สมัครดอดบินไปรักษามะเร็งตับที่สหรัฐฯแล้ว

"สมัคร สุนทรเวช" ออกเดินทางไปรักษามะเร็งตับที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ทนาย ระบุ ไม่ต้องขออนุญาตจากศาล เพราะไม่มีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ


(5พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีข่าวนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปรักษาโรคมะเร็งที่สหรัฐอเมริกา โดยจะขึ้นเครื่องบิน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้ มีเพียงเที่ยวบินUD 890 ของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เพียงสายการบินเดียวเท่านั้น ที่จะเดินทางไปยังเมืองลอสแอนเจลิสประเทศสหรัฐอเมริกา ในเวลา 06.40 น. ซึ่งคาดการณ์กันว่า นายสมัคร อาจจะเดินทางไปกลับเที่ยวบินของสายการบินดังกล่าว

กระทั้งเวลา 04.50 ได้มีรถตู้ของ นายสมัคร ขับมาวนดูที่ประตูด้านหน้าห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศสุวรรณภูมิ

แต่อาจเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวนั่งอยู่ นายสมัคร จึงได้เปลี่ยนใจไปเข้าทางประตู 1 ชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีผู้ติดตาม นายสมัคร เดินทางมาส่งขึ้นเครื่อง จำนวน 5-6 คนเท่านั้น
นายประชุม ทองมี ทนายอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางออกนอกประเทศของนายสมัคร ไม่ต้องได้รับอนุญาตจากศาล เนื่องจากในขั้นตอนการยื่นขอประกันตัวนั้น ทางศาล ไม่ได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้ นายสมัคร เดินทางออกนอกประเทศ แต่อย่างไรก็ดี หากเมื่อใดที่ศาลมีคำสั่งให้ นายสมัคร มารายงานตัว นายสมัคร ก็ต้องเดินทางกลับมารายงานตัวต่อศาลโดยทันที


ทั้งนี้ ศาลได้รับคำร้องฎีกา ของนายสมัคร ในคดีหมิ่นประมาท นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 2 ปี รับไว้พิจารณาก่อนจะมีคำพิพากษาศาลฎีกา ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์