เสธ.แดงสงสัยจุดยืนกองทัพ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจที่พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.

ได้ส่งกำลังสารวัตรทหารจาก 3 เหล่าทัพมาคุ้มกันปกป้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล และกลุ่มพันธมิตรรอบทำเนียบรัฐบาล อยากถามว่าทำเพื่ออะไร เพราะตามกฎหมาย นายสนธิ และกลุ่มพันธมิตรเป็นผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย เข้ามายึดทำเนียบรัฐบาลอันเป็นสถานที่ของรัฐบาล

"ข้องใจจริงๆ คนทำผิดกฎหมาย กองทัพกลับส่ง เจ้าหน้าที่ไปคุ้มกันดูแล ทหารมีภารกิจมากมาย ต้องเหนื่อยในการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ปกป้องอธิปไตย แต่นี่มันเป็นเรื่องของคนทำผิดแต่เจ้าหน้าที่กลับให้การดูแล แล้วบ้านเมืองจะเกิดอะไรขึ้น" พล.ต. ขัตติยะกล่าวและว่า การทำอย่างนี้จะทำให้พวกการ์ดพันธมิตรยิ่งได้ใจเหิมเกริมทุกวัน

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า อยากให้ผบ.เหล่าทัพ ตัดสินใจในสถานการณ์ขณะนี้ให้ดี ดูแลปกป้องบ้านเมืองในทางที่ถูกต้องและให้ความเป็นธรรม

คนที่ทำผิดเป็นกบฏ แต่ได้รับการดูแลเหมาะสมหรือไม่ แต่อย่าได้ใจไปเพราะขณะนี้ประชาชนหลายกลุ่มกำลังจองกฐินการ์ดพันธมิตรอยู่ เริ่มสงสัยในจุดยืนกองทัพ เพราะหากเป็นเช่นนี้กังวลเกรงว่าจะเป็นตัวจุดชนวนให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ อย่าลืมว่าคนที่จ้องเล่นงานมีเยอะ และพลังประชาชนสีแดงก็แสดงให้เห็นว่ามีจำนวนมากขนาดไหน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์