ได้กลิ่นเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์จัดระดมทุน 8 พ.ย.

วันนี้ (3 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคจะจัดงานระดมทุนวันที่ 8 พ.ย.นี้

ที่อิมแพค เมืองทองธานี อาคาร 2 และ 3 เชิญแขก 4,000 คน ถือเป็นการส่งสัญญาณว่า เตรียมพร้อมต่อสู้ในสนามเลือกตั้งทั่วไป พร้อมยืนยันว่าการจัดงานของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเสื้อเหลือง เสื้อแดง หรือประลองกำลังกับใคร แต่เป็นเพราะสถานการณ์การเมืองขณะนี้อาจนำไปสู่การเลือกตั้งได้ทุกเวลา โดยงานครั้งนี้จัดแบบสบายๆ ไม่มีการกำหนดราคาบัตร อยู่ที่ความสมัครใจของผู้มาร่วมงาน และหน้างานมีของที่ระลึกจำหน่ายให้กับผู้ร่วมงาน และจะมีเหรียญพระแม่ธรณีบีบมวยผม รุ่นปราบมาร สัญลักษณ์ของพรรค เป็นสัญลักษณ์การต่อสู้กับความไม่ดีไม่งาม และหนังสือ "เชื่อมั่นประเทศไทย มั่นใจประชาธิปัตย์" ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เขียนเป็นพิเศษ มอบให้ทุกคนที่ไปร่วมงาน


นายสุเทพ เชื่อว่าเวลานี้ไม่มีใครทำนายได้ว่าจะมีการยุบสภาเมื่อไร แม้แต่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่รู้ ตนหลีกเลี่ยงที่จะวิจารณ์พรรคคู่แข่ง


แต่ยืนยันว่าเราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง มีจุดยืนที่ถูกต้องในทางการเมือง ไม่หวั่นเกรง ไม่ย่อท้อ เตรียมตัวสู้ และจะสู้จนชนะ เราสู้เต็มที่ สู้แบบเอาเป็นเอาตาย เพราะมีชีวิตประชาชน อนาคตประเทศ และสถาบันหลักของประเทศ เป็นเดิมพัน และมั่นใจว่าในที่สุดประชาชนจะเห็นความจำเป็นที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องทำหน้าที่ในฐานะเป็นพรรคการเมืองของประชาชน และได้เป็นฝ่ายบริหารในการเลือกตั้งครั้งหน้า

สำหรับคดียุบพรรคที่จะเกิดขึ้นจะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การยุบพรรคเป็นกระบวนการยุติธรรมอย่างหนึ่ง


คนที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกตัดสิน ส่วนตัวไม่สามารถทำนายได้ว่า จะมีการยุบพรรคหรือไม่ แต่สังเกตเห็นว่าพรรคการเมืองเหล่านี้ สามารถเปลี่ยนสีสันรูปแบบได้ทุกเวลา หากต้องสู้ก็คงเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นพรรคไทยรักไทยในอดีต พรรคพลังประชาชน หรือจะเป็นพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดคือระบอบทักษิณนั่นเอง
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า การจัดงานระดมทุนครั้งนี้ไม่ได้ขอกำลังตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ และไม่ห่วงว่าจะมีการปิดล้อมสถานที่จัดงานเหมือนที่เกิดขึ้นในการจัดกิจกรรมประชุมสาขาภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์