ม็อบเสื้อแดงเดือดไทยพีบีเอสกล่าวหารับค่าจ้างเข้ากรุง ขีดเส้นตายชี้แจง3โมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จังหวัดจันทบุรี ประมาณ 40 คน

สวมเสื้อสีแดงรวมตัวกันวางพวงรีดหน้า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขา จ.จันทบุรี พร้อมทั้งนำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงกล่าวโจมตีการกระทำของพนักงานทีโอที สำนักงานใหญ่ กทม. ที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสมในโอกาสที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยม จากนั้นได้ยื่นหนังสือต่อนายสุธา ภาคการณ์ ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้า สาขาจันทบุรี เพื่อตำหนิการกระทำของพนักงานทีโอที สำนักงานใหญ่

 
ผู้บริหารไทยพีบีเอสบินด่วนเคลียร์เสื้อแดง เจอขู่ปิดสถานี
 
จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ย. กลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.)  และกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 จำนวนไม่ต่ำกว่า 200 คน ซึ่งพร้อมใจกันสวมเสื้อสีแดง  นัดรวมตัวกันที่สถานที่โทรทัศน์ไทยพีบีเอส จ.เชียงใหม่   เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อการนำเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ที่ออกอากาศในช่วงข่าวค่ำวันที่ 2 พ.ย.  โดยมีเนื้อหาระบุว่า  ได้รับการเปิดเผยจากนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ว่าชาวเชียงใหม่ได้รับเงินค่าจ้างคนละ 500 - 3,000 บาท เพื่อเดินทางไปร่วมงาน "ความจริงวันนี้สัญจร"  ซึ่งจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา  ซึ่งการนำเสนอข่าวดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่  ทั้งที่ เดินทางกันไปด้วยความสมัครใจ

กลุ่มผู้ชุมนุมยังเรียกร้องให้ นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการข่าว ออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการแถลงการณ์ขอโทษ  ไม่เช่นนั้นจะปิดสถานีเพื่อไม่ให้นำเสนอข่าวอีกต่อไป 

ต่อมามีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม  ได้ ขับรถฝ่าแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปใน สถานีโทรทัศน์ ไทย พีบีเอส  ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 70 นาย  ที่กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยและเจรจาขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายการชุมนุม แต่ยังไม่สำเร็จ  จากนั้น ผู้บริหารของทีวีไทยได้เดินทางโดยเครื่องบินเพื่อไปชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว
 
ทั้งนี้  กลุ่มผู้ชุมนุมขู่ว่า หากภายในเวลา 15.00 น.วันนี้ ยังไม่ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจน ก็จะร่วมกันปิดสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ไม่ให้มีการออกอากาศต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้วิทยุชุมชนแห่งหนึ่งได้ออกอากาศชักชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการนำเสนอข่าวไปร่วมชุมนุม โดยยืนยันจะปักหลักต่อเนื่องจนกว่าทางสถานีทีวีไทยจะแสดงความรับผิดชอบต่อการนำเสนอข่าวชิ้นนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์