สมชายพร้อมคณะบินลัดฟ้า มุ่งหน้าเยือนลาวเป็นทางการ

นายกฯ พร้อมคณะเยือนลาวอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่แจงเรื่องการเมืองภายในประเทศ บอกไว้คุยภายในดีกว่า


(3พ.ย.) เวลา 08.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะประกอบด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล เลขาธิ การนายกรัฐมนตรี พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา เลขาธิการ สมช. ได้ออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนหลังนายสมชายเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนออกเดินทางว่า เป็นการไปเยือนปกติตามธรรมเนียมหลังเข้ารับตำแหน่ง เพื่อแนะนำตัว และยืนยันในความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกัน

ซึ่งก็อาจจะมีการสานต่อนโยบายจากรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีเก่าหากเราจะเดินตามแนวทางที่ได้วางเอาไว้ และอาจจะมีการปรับปรุงแก้ไข รวมทั้งอาจมีการต่อยอดร่วมกันในการพัฒนาในสิ่งที่ทั้ง 2 ประเทศเห็นตรงกัน ซึ่งจะมีการไปเยือนลักษณะอย่างนี้กับทุก ๆ ประเทศ แต่บังเอิญช่วงที่ผ่านมาตนมีภาระมากจึงได้เลื่อนการไปเยือนต่างประเทศออกไประยะหนึ่งก่อน


เมื่อถามว่าจะมีการนำเรื่องของม้งอพยพเข้าหารือกับทางการลาวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็แล้วแต่ว่าจะมีประเด็นหยิบยกมาหารือหรือไม่

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเรามีความเข้าใจที่ดีต่อกัน การคุยกันจึงไม่มีปัญหา แต่ก็ขึ้นอยู่กับบรรยากาศว่าจะเหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทั้งไทยและลาวต่างก็ปฎิบัติตามความร่วมมือกันอยู้ 
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะถือโอกาสชี้แจงปัญหาสถานการณ์ภายในประเทศไทยให้กลุ่มประเทศอาเซียนเข้าใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ เรื่องภายในเราคุยกันข้างในก็ดีแล้ว ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์