พธม.อ้างรบ.กลบกระแส จัดรายการความจริงวันนี้สัญจร

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าววันนี้ (2 พ.ย.)

จุดยืนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการจัดรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร ต้านรัฐประหาร ครั้งที่
2"  เพราะเชื่อว่าเจตนาของผู้จัดเพื่อกลบกระแสขาลงของรัฐบาล  เป็นผลกระทบมาจากเหตุการณ์สลายชุมนุมเมื่อวันที่ 7  ต.ค. และปัญหาจริยธรรมของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังเชื่อว่าเจตนาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การนิรโทษกรรมมากกว่าการถวายฎีกา 
 

ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวต่อถึงความพยายามของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ในการรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อถวายฎีกาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี  ว่า ถือเป็นสิทธิของพสกนิกรชาวไทยที่จะกระทำได้ แต่เห็นว่าไม่มีความชอบธรรม เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีทำผิดโดยตั้งใจ ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในสัปดาห์นี้ยังไม่ได้กำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากเห็นว่าอยู่ในช่วงที่ต้องดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในค่ำคืนนี้ การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์