นายกฯแย้มได้คนแทนบิ๊กจิ๋ว


'สมัคร'เตรียมบินไปรักษาตัวสหรัฐอเมริกา
               
"สมชาย"แย้ม หาคนนั่งเก้าอี้แทน"บิ๊กจิ๋ว"ได้แล้ว แต่ยังแทงกั๊กปรับใหญ่-ปรับเล็ก “พปช.” ยัน แก้ รธน.ปี 50 เสร็จค่อยยุบสภา ด้าน “ปชป.” เล็งขาย โต๊ะจีน 400 ล้านรับศึกเลือกตั้ง ส่วน “กกต.” ปัดข่าวไขก๊อก ขณะที่ “หมัก” เตรียมบินลัดฟ้าไปรักษาตัวที่อเมริกา 
 

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ราชนาวีสโมสร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีทดแทนในตำแหน่งรองนายกฯ ที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกไปว่า ตอนนี้หาคนมาแทนได้แล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ เมื่อถามว่าจะมีการปรับ ครม. เพิ่มเติมอีกหรือไม่ นอกจากรองนายกฯ ที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ว่างอยู่ที่เดียว เมื่อถามย้ำว่า จะถือโอกาสปรับ ครม. ทั้งหมดไปพร้อมกันเลยหรือไม่ นาย   สมชาย ตอบว่า อย่าเพิ่งให้พูดตอนนี้เลย
 
นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เปิดเผยว่า หลังจากที่สภาผ่านงบประมาณปี 2552 ไปแล้ว จะมีการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ให้แล้วเสร็จก่อนจะมีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย ส่วนปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น เชื่อว่าต่อไปประชาชนจะเข้าใจและเลิกชุมนุมไปเอง เพราะการเมืองต้องแก้ด้วยระบบการเมือง
 
ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณี ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน ปฏิเสธที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ตามข้อเสนอของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ โดยอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์อิงกับเผด็จการว่า ไม่อยากต่อปากต่อคำ เพราะคำพูดของ ร.ท.กุเทพ ไม่มีน้ำหนัก แต่ยืนยันในจุดยืนว่าตลอด 60 ปีที่ทำงานการเมืองมา เราไม่อิงกับเผด็จการทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตาม พรรคมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมให้คู่ขัดแย้งออกจากภาวะวิกฤติด้วยแนวทางสันติ
 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะจัดงานระดมทุนในวันที่ 8 พ.ย. ภายใต้ชื่องานว่า “เชื่อมั่นประเทศไทย มั่นใจพรรค ประชาธิปัตย์” ที่เมืองทองธานี โดยจะมีการแจกหนังสือชื่อ “เข็มทิศประเทศไทย” ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้แก่ผู้มาร่วมงานระดมทุนของพรรค
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานระดมทุนของพรรคประชาธิปัตย์จะขายโต๊ะจีนจำนวน 400 โต๊ะ ๆ ละ 1 ล้านบาท รวม 400 ล้านบาท เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคยังได้จัดเตรียมของที่ระลึกแก่ผู้มาร่วมงาน คือ หนังสือเข็มทิศประเทศไทย และเหรียญเงินพระแม่ธรณีบีบมวยผมที่ผ่านพิธีปลุกเสกที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช
 
ด้านนางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าหากมีการยุบสภาจะมี กกต. 3 คนลาออก เพื่อไม่ให้สามารถจัดการเลือกตั้งได้ว่า ข่าวนี้มีมานานแล้วตั้งแต่สมัยที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ยังอยู่ ในสมัยนั้นก็ได้มีการมาพูดจากัน แต่คราวนี้ยังไม่มีใครติดต่อหรือมาหาตน และเท่าที่ทราบ กกต. ท่านอื่น ๆ ยังคงทำหน้าที่ต่อไป ไม่เห็นมีใครที่จะแสดงท่าทีอยากจะลาออก ขอยืนยันว่า กกต. ทั้งหมดยังไม่มีใครถอดใจ ถ้าถอดใจก็คงลาออกไปตั้งแต่ตอนโน้นแล้ว ในส่วนของตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นอกเสียจากเขาไม่อยากให้เราอยู่ ขึ้นหลังเสือแล้วลงไม่ได้ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป
 
ส่วนความคืบหน้าอาการป่วยของ  นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่าในวันที่ 3 พ.ย. แพทย์จะอนุญาตให้นายสมัครออกจากโรงพยาบาลได้ พร้อมกันนี้มีรายงานด้วยว่านายสมัครมีกำหนดจะออกเดินทางไปรักษาตัวที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 5 พ.ย. นี้ โดยนายสมัครได้รับอนุญาตจากศาลในคดีหมิ่นประมาท นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์