BBCชี้ทักษิณยังได้ความนิยมจากกลุ่มหนุน


BBCระบุหลังอดีตนายกฯ ทักษิณ ถูกโค่นล้มจากอำนาจนาน 2 ปีแล้ว แต่ยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มสนับสนุน


นายโจนาธาน ฮี้ด ผู้สื่อข่าวบีบีซีที่เกาะติดสถานการณ์การเมืองไทยรายงานกรณีการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากอังกฤษของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า แม้อดีตนายกฯ ทักษิณถูกโค่นล้มอำนาจโดยการใช้กำลังทางทหารที่ปราศจากการนองเลือดนานถึง 2 ปีแล้วก็ตาม แต่กลุ่มสนับสนุนที่มาจากภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือยังคงให้ความสนใจอย่างเหนียวแน่น


โดยกลุ่มสนับสนุนจำนวนมากต่างพากันร้องไห้ หลังพันตำรวจโททักษิณระบุว่า คู่อริทางการเมืองได้ทำลายประชาธิปไตยและนโยบายต่างๆ เพียงเพื่อต้องการให้เขาหมดอำนาจ พันตำรวจโททักษิณระบุว่า ต้องการกลับประเทศ แต่ยังทำเช่นนั้นไม่ได้ แม้ว่าจะคิดถึงทุกคนก็ตาม นอกจากนี้ยังมองว่า หากไม่สนับสนุนประชาธิปไตยและกำจัดเผด็จการ โอกาสที่ประเทศไทยจะสงบสุขก็เป็นไปได้ยาก


ผู้สื่อข่าวบีบีซีระบุด้วยว่า การรวมกลุ่มของผู้สนับสนุนอดีตนายกฯ ทักษิณครั้งนี้ มีจำนวนที่มากกว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยครั้งไหนๆ และยังแสดงให้เห็นถึงการเตรียมการและจัดการที่ดีของกลุ่มสนับสนุนด้วย
นอกจากนี้บีบีซียังอ้างการเปิดเผยของคณะจัดการชุมนุมเพื่อรับฟังเสียงสัมภาษณ์ของอดีตนายกฯ ทักษิณว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนรัฐบาลชุดปัจจุบัน ในช่วงที่กำลังถูกกดดันจากกลุ่มพันธมิตรที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์