พธม.ชี้ทักษิณโฟนอินส่งสัญญาณไม่หยุดต่อสู้

วันนี้ (2พ.ย.) นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า

การปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อค่ำวานนี้ที่รายการ ความจริงวันนี้สัญจร เป็นการส่งสัญญาณว่าจะไม่ยุติการต่อสู้ทางการเมืองอย่างแน่นอน เหมือนเช่นรัฐบาลของ นายกรัฐมนตรีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ยังคงมีความพยายาม จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนิรโทษกรรม 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะมีการระดมประชาชนรากหญ้า ผ่านทางหัวคะแนน เพื่อมาชุมนุมลักษณะแบบนี้อีกครั้งแน่

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า

จุดยืนของพันธมิตร ยังคงต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อตัวเอง และพวกพ้องของรัฐบาลซึ่งหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทางแกนนำจะมีการหารือถึงวิธีการต่อต้านอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ ทางกลุ่มจะยังไม่มีการเคลื่อนไหว


ทางด้าน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (2 พ.ย.)ว่า

ยังไม่ทราบความคืบหน้าการยื่นอุทธรณ์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณในคดีทุจริตที่ดินรัชดาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาให้จำคุก 2 ปี  และทีมทนายความได้สำเนาคำพิพากษามาแล้วหรือยัง ซึ่งหากได้สำเนาคำพิพากษามาก็จะนำไปปรึกษาข้อกฎหมายกับทาง พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหาช่องทางดำนเนินการต่อไป 

นอกจากนี้ นายพงศ์เทพ ยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงสถานที่ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ในการโฟนอินวานนี้ รวมทั้งการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ในขณะนี้ เพราะใช้สิทธิ์จากพาสปอร์ตแดงทางการทูตหรือไม่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์