พธม.ชี้จัดงานคนเสื้อแดงแค่แก้เกมการเมือง

แกนนำนปช.และอดีตคสบ้านเลขที่111 ได้ทะยอยเดินทางถึงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เริ่มด้วยการแสดงของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อดีต ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย และอดีตนักร้องชื่อดัง ขึ้นร้องเพลงความจริงวันนี้ ดัดแปลงจากทำนองเพลง"เวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง" พร้อมกล่าวว่า ขอส่งกำลังใจให้คนที่อยู่แดนไกลคนหนึ่ง
ขณะที่วงดนตรีสุนทราภรณ์ก็ได้ขับกล่อมเพลงสร้างความบันเทิงให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงปลุกใจ
ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ “ความจริงวันนี้” ให้สัมภาษณ์ว่า จะทำหน้าที่แทนประชาชนสอบถามสารทุกข์สุขดิบของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์เข้ามาในรายการซึ่งราวประมาณ20.00น. และสิ่งที่จะต้องสอบถามอีกเรื่องคือ การต่อต้านการทำรัฐประหาร และหลังจากกิจกรรมวันนี้ จะมีการประเมินผลว่า กระแสรัฐประหารถูกลดลงด้วยพลังสีแดงหรือไม่
“หากลดลงไปได้ ก็ไม่มีความจำเป็นอะไร ที่จะต้องเร่งรัดจัดรายการ ความจริงวันนี้ สัญจร ครั้งที่ 3 ขอย้ำว่า ผู้ที่ทำผิดกฎหมายจะต้องถูกต้อนไปอยู่ในกรอบ และขอยืนยันว่า จะไม่มีการปะทะกัน เพราะต่างคนต่างอยู่ในที่ของตัวเอง พลังประชาชนวันนี้ เป็นพลังที่บริสุทธิ์ และเชื่อว่า หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเห็นพลังประชาชนวันนี้ อาจเต็มใจร่วมเสวนาเจรจา” นายวีระ กล่าวทิ้งท้าย
กระทั่งเวลา 17.30น. การปราศรัยก้ได้เริ่มขึ้นโดยนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาเป็นคนแรกที่ขึ้นเวทีปราศรัยและได้กล่าวถึงกฎหมายรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ที่ได้มาจากการปฏิวัติ เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 ว่าเป็นกฎหมายรัฐธรมนูญที่ไม่ถูกต้องและสมควรต้องแก้ไข
พันธมิตรฯชี้จัดงานคนเสื้อแดงแค่ต้องการแก้เกมการเมือง
ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ตั้งแต่ 6 โมงเย็น ผู้ชุมนุมหลายพันคนทั้ง กทม.และต่างจังหวัด ได้ทะยอยมายังทำเนียบรัฐบาล อย่างต่อเนื่องเพื่อรอดูท่าทีการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะที่บนเวทีปราศรัย แกนนำพันธมิตรรุ่น 2 ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ยังเป็นการโจมตีรัฐบาลโดยพุ่งเป้าไปที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯ รวมถึงระบุว่า การจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร มีจุดประสงค์เพื่อเกมทางการเมืองภายหลัง พ.ต.ท. ทักษิณ ถูกพิพากษาจำคุกคดีที่ดินรัชดาฯ
ส่วนบรรยากาศภายนอกทำเนียบฯ การ์ดอาสาจากกองทัพธรรมและสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจประมาณ 200 คน ได้เข้าเสริมกำลังดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม โดยมีการคุมเข้มในทุกจุดเข้าออกของทำเนียบฯและมีการตรวจค้น กระเป๋าสะพายและสัมภาระต่างๆอย่างละเอียด
นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดตรวจค้นอีกหลายชั้นภายในทำเนียบฯ ในส่วนของสะพานมัฆวานรังสรรค์ กลุ่มเยาวชนกู้ชาติ (ยังแพด) ได้จัดกิจกรรมทางการเมืองโดยใช้รถปราศรัยเคลื่อนที่ เป็นเวทีแสดงความเห็นทางการเมืองและมีการแสดงละครจำลองเหตุกาณณ์ผู้บาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาฯ นอกจากนี้บริเวณหน้ากองทัพบกได้มีกำลังสารวัตรทหารประมาณ 20 นายได้ตั้งจุดตรวจสกัด กลุ่มบุคคลที่อาจมีพฤติกรรมเข้ามาก่อเหตุวุ่นวาย ไม่ให้เข้ามาใกล้บริเวณชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ
สำหรับในส่วนของแผงค้ามือตบ ได้นำมือตบรุ่นใหม่ เป็นโลโก้ของพันธมิตรฯ ลักษณะเป็นข้อมือไขว้กัน มีนกพิราบอยู่ตรงกลางมาวางจำหน่ายในราคาอันละ 25 บาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์