แม่ยายทักษิณโผล่ร่วมงาน จตุพร ย้ำแม้วโฟนอิน 2 ทุ่มพูด 2 เรื่อง เสื้อแดง มาเกือบครึ่งสนามแล้ว


"จตุพร"ย้ำ"แม้ว"โฟนอิน 2 ทุ่มแน่ เน้นพูดต้านรัฐประหาร ปัญหาศก.แม่ยาย"ทักษิณ"โผล่ร่วมงานด้วย "จักรภพ- 3 เกลอ" โผล่โชว์ตัวบนเวที เสื้อแดงมาเกือบครึ่งสนามแล้ว มีวงดนตรีกล่อมผู้ชุมนุม ล่าชื่อปชช.ถวายฎีกาให้"สมัคร" คดีหมิ่น"สามารถ" ตำรวจดูแลการชุมนุมเข้มงวด ทหารพร้อมช่วย ถ้าเกิดเหตุปะทะ

แม่ยาย"ทักษิณ"โผล่ร่วมงาน ที่ราชมังคลาฯ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่จัดรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร" ครั้งที่ 2 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) และพิธีกรได้มาถึงเวทีอย่างพร้อมเพรียงแล้ว โดยมีการร่วมร้องเพลงปลุกใจทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน ทั้งนี้ มีบุคคลที่เป็นที่รู้จักเข้าร่วมงานด้วยเป็นจำนวนมาก เช่น นางพจนีย์ ณ ป้อมเพชร แม่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร นางดรุณี กฤตบุญญาลัย พร้อมทั้งส.ส.พรรคพลังประชาชนหลายคน เช่น  นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายสุนัย จุลพงศธร และนายจาตุรนต์ ฉายแสง
 
"จตุพร"ย้ำ"แม้ว"โฟนอิน 2 ทุ่มแน่ เน้นพูดต้านรัฐประหาร


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะผู้จัดรายการ "ความจริงวันนี้" กล่าวเมือวันที่ 1 พ.ย.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะปราศรัยสดเข้ามาในรายการ "ความจริงวันนี้" เวลา 20.00 น.อย่างแน่นอน โดยจะเน้นพูดเรื่องการต่อต้านการรัฐประหารการรักษาประชาธิปไตย และการแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ ที่จะลุกลามเป็นปัญหาของประเทศ ซึ่งจะไม่มีการจำกัดเวลาการโฟนอิน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าพ.ต.ท. ทักษิณจะโฟนอินมาจากประเทศฮ่องกงนั้น ตนไม่ทราบ เพราะเรามีหน้าที่รับสาย
 

ส่วนนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จะต่อสายเข้ามาในรายการหรือไม่นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับคำยืนยัน ขึ้นอยู่กับตัวนายสมัครเองและหลังจากเสร็จการจัดงานในเวลา 22.00 น. ก็จะกลับบ้านทันที ไม่มีการเคลื่อนกำลังไปที่ใด
 
ราชมังคลาฯคึกคัก-สุนทราภรณ์เล่นเพลงปลุกใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศภายในงานความจริงวันนี้สัญจร ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเวลา 15.00 น.คึกคักขึ้นตามลำดับ วงดนตรีสุนทราภรณ์ขับกล่อมเพลงสร้างความบันเทิงให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม ส่วนใหญ่เป็นเพลงปลุกใจ


ทั้งนี้ที่นั่งบริเวณใต้อัฒจันทร์ฝั่งมีหลังคาถูกจับจองโดยผู้เข้าร่วมการชุมนุมเกือบหมดแล้ว ขณะที่อัฒจันทร์ด้านอื่นๆยังไม่หนาแน่มากนัก แต่ประเมินจากผู้ที่เข้ามาอยู่ในราชมังคลากีฬาสถานและอยู่บริเวณด้านนอกรวมแล้วประมาณ 4 หมื่นคน
 
3 เกลอโผล่โชว์ตัวบนเวที เสื้อแดงมาเกือบครึ่งสนามแล้ว



เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าใปภายในสนามกันตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนถึงขณะนี้มีประชาชนที่เข้าร่วมงาน"ความจริงสัญจร" ครั้งที่ 2 เกือบครึ่งสนามแล้ว  สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมครั้งนี้มาจากหลายจังหวัดอาทิ จังหวัดอุดรธานี หนองบัวลำพู เชียงใหม่ เพชรบุรี ฯลฯ ส่วนใหญ่มาจากภาคอีสานและภาคเหนือ รวมทั้งชาวกรุงเทพฯ
 
เมื่อเวลา 13.45 น. นายจตุพร พรหมพันธ์ นายวีระ มุสิกพงษ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง พิธีกรรายการ "ความจริงวันนี้" และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัญมนตรี ได้ออกมาโชว์ตัวที่หน้าเวทีประมาณ 10 นาที เพื่อรับดอกไม้ให้กำลังใจ จากประชาชนที่มาร่วม ได้รับเสียงเชียร์จากประชาชนกรี๊ดกร๊าดดังสั่นทั่วสนาม
 
เมื่อเวลา 14.15 น. นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินออกมาทักทาย ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงโห่รับเช่นเดียวกัน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเปิดเวทีความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2  มีการแสดงดนตรีโดยวงสุนทราภรณ์ ของ โฉมฉาย อรุณฉาน 


 
ปูไม้อัดทับสนามราชมังคลาฯกันเฉอะแฉะ

ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศการชุมนุม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน  ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าไปในสนามอย่างต่อเนื่องเกือบเต็มพื้นที่แล้ว เพื่อร่วมรายการ"ความจริงวันนี้"สัญจร ครั้งที่ 2  ขณะนี้มีประชาชนบางกลุ่มที่ยังไม่เดินทางเข้าไปภายในสนามแม้ว่าภายในเพราะว่าอากาศค่อนข้างอบอ้าว นอกจากนี้บริเวณรอบๆ สนามยังมีการติดป้ายเขตปลอดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 



อย่างไรก็ตามผู้จัดรายการยังได้เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดฝนตกมีการนำไม้อัดมาปูทับสนามหญ้าเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมเฉอะแฉะจากน้ำฝน

 
นปช.เปิดประตูราชมังคลาฯ เพื่อให้ผู้ชุมนุมเข้าก่อนเวลา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จัดการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เพื่อร่วมรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 " ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรทางไกลเพื่อร่วมรายการในเวลา 20.00 น.  ประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาถึงด้วยรถบัสขนาดใหญ่จำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบตรวจค้นสัมภาระของผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น


ด้านเจ้าหน้าที่นปช.ได้เปิดประตูชั้นนอก เพื่อให้ผู้ชุมนุมเข้าไปบริเวณโดยรอบสนามราชมังคลากีฬาสถานเร็วกว่าปกติ เนื่องจากมีจำนวนผู้ชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ
 
 
นปช.ล่าชื่อปชช.ถวายฎีกาให้"สมัคร" คดีหมิ่น"สามารถ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชน เพื่อยื่นถวาย
ฎีกาให้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีหมิ่นประมาทนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บริเวณเต็นท์หน้าทางเข้า พบว่ามีประชาชนแห่มาลงชื่อจำนวนมาก

ขณะที่รอบนอกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ปรากฏว่า กลุ่มลูกพ่อขุนรักชาติได้นำริบบิ้นสีขาวมาติดที่รั้วของมหาวิทยาลัยรามคำแห่ง พร้อมขึ้นป้ายโจมตีรัฐบาลหลายจุดที่สะพานลอย และเสาไฟฟ้าบนถนนรามคำแหง อาทิ "ทางออกของรัฐบาลคือยุบสภา ลาออก" และ "หยุดสมชาย หุ่นเชิด"

 
ตร.มีกำลังพอดูแลชุมนุมนปช. ทหารพร้อมช่วยถ้าปะทะ

พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณการสถานที่จัดงาน "ความจริงวันนี้สัญจร" ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประมาณ 200 นายจากสน.หัวหมาก กอง บก.น. 4 และจราจรกลางช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ประตู 1 และ 2 จะให้เข้าวันเวย์ และประตู 3 และ 4 จะเปิดให้เข้าทูเวย์ และจะมีการตรวจยานหนะอย่างเข้มงวด


พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงพอ อย่างไรก็ตาม หากไม่เพียงพอ สามารถเรียกเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยได้อีก โดยเฉพาะหากมีเหตุการเคลื่อนคนปะทะกัน แต่หากไม่มีการเคลื่อนขบวนตำรวจดูแลความเรียบร้อยได้ 

 
ตร.ไม่ปิดการจราจรถ.รามฯ แต่ตอนนี้เริ่มติดขัด ควรเลี่ยง

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะกำกับดูแลงานด้านจราจร กล่าวว่า จะไม่ปิดการจราจรถนนรามคำแหง ด้านหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่จะเดินทางมาชุมนุมใหญ่ในช่วงบ่ายวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร เพราะเป็นการชุมนุมภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมพื้นที่จอดรถไว้รองรับผู้ที่จะเดินทางมาชุมนุมไว้บริเวณด้านหลังสนามกีฬา ซึ่งสามารถจอดรถบัสได้ประมาณ 200 คัน


พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า ได้ระดมกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงในบริเวณพื้นที่ชุมนุมด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาเริ่มติดขัดแล้ว เนื่องจากมีรถทัวร์ของกลุ่ม นปช.เดินทางมาถึง โดยผู้ที่ไม่มีความจำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

 
นปช.บางจว.เดินทางถึงสนามราชมังคลาฯ รอร่วมงานแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "ความจริงวันนี้ สัญจร" ครั้งที่ 2 ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีการจัดสถานที่รองรับนปช.แล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และตำรวจนครบาล 4 จะเข้าตรวจวัตถุระเบิดก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ ยังพบว่า นปช.จากหลายจังหวัด เช่น สมุทรปราการ เชียงใหม่และเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาถึงแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์