ลึกๆวันแดงเดือด ไฮไลต์เวทีราชมังคลาฯ


และแล้ววันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้สื่อสารกับหมู่มวลสมาชิกพลังประชาชนที่ชื่นชอบโดยตรง ในเวที "ครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร" ก็มาถึง แม้สุดท้ายจะยังไม่มีใครตอบได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะ "โฟนอิน" พูดคุยสดๆ หรือจะ "บันทึกภาพเป็นวีซีดี" แล้วส่งมา

แต่ด้านความยิ่งใหญ่นั้นไม่เป็นรองใครแน่นอน

ภาพที่จะออกมาแน่นอนว่าจะต้องสมเกียรติยศ อดีตนายกฯ ผู้พลัดพรากไปจากแผ่นดินเกิดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องจำนวนประชาชนที่จะมาร่วม มีการคำนวณกันคร่าวๆ ว่าจะอยู่ในราว 7 หมื่นคน เพราะพื้นที่อัฒจันทร์ของ "สนามราชมังคลากีฬาสถาน" นั้นสามารถรับคนได้ 49,722 คน ส่วนพื้นที่สนามหญ้า 8 พันตารางเมตรนั้นน่าจะรับคนได้ 16,000 คน และลู่วิ่งที่มีพื้นที่ 6 พันตารางเมตร จะจุคนได้อีก 12,000 คน

โดยเวทีใหญ่ จะอยู่ฝั่งอัฒจันทร์ทิศเหนือ ใต้กระถางคบเพลิง ที่จะปูด้วยผ้าใบสีแดงฉาน เป็นฉากแห่งความยิ่งใหญ่ โดยรอบๆ สนามภายในนั้นจะติดผ้าใบสีแดงที่มีข้อความว่า "เขตปลอดพันธมิตร" แขวนอยู่บนอัฒจันทร์โดยรอบ

สำหรับด้านนอกสนาม นอกจากจะมีบู๊ธขายเสื้อแดง หมวกแดง และตีนตบอยู่โดยรอบแล้ว ทีมงานยังจัดบริการสกรีน "แทตทูโลโก้ความจริงวันนี้" ให้กับผู้มาร่วมชุมนุม รวมทั้งมีบริการแต่งหน้า ทาปาก สไตล์ความจริงวันนี้อีกหลายบู๊ธ

ภายนอกจะประกอบด้วยธงแดง "ความจริงวันนี้" ที่มีหน้าของ 3 พิธีกร "วีระ มุสิกพงศ์" "จตุพร พรหมพันธุ์" และ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" อยู่ทั่วพื้นที่นับพันผืน

สำหรับความมันส์บนเวทีนั้น คงไม่ต้องบรรยายถึงความมันส์ของการปราศรัย เพราะแค่ "วีระ" "จาตุรนต์" "จตุพร" และบางคนใน "อดีต 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย" ที่จะร่วมขึ้นเวทีแล้ว ยังมี "พ.ต.ท.ทักษิณ" ที่มีคิวขึ้นปราศรัยเป็นไฮไลต์หยุดเวลาประเทศไทยอยู่อีก

แถมยังแว่วมาว่า "สมัคร สุนทรเวช" ก็อยากโผล่เป็นแขกเซอร์ไพรส์ "โฟนอิน" เข้ามาด้วยอีกคน

แต่ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ดนตรี เพราะงานนี้ นอกจาก "วิสา คัญทัพ" แนวร่วม "ความจริงวันนี้" ที่จะมาขับกล่อมผู้ชุมนุมแล้ว "จาตุรนต์ ฉายแสง" ยังมีคิวโชว์ลูกคอ ด้วยเพลงลูกทุ่ง ที่ไปซุ่มเรียนทั้ง "ลูกทุ่งไทย" และ "ลูกทุ่งจีน" แล้วยังอาจจะได้เห็นนักร้องใหม่ ที่ชื่อ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" โชว์เพลง "รักสาวเสื้อแดง"

ซึ่งเนื้อร้องว่า "น้องใส่เสื้อแดง แข็งแรงจริงหนอหัวใจ รุ่นเดอะ รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ประชาธิปไตยหนึ่งเดียว ไม่กลัวแดดฝน หนาวก็ทน นัดไม่เคยเบี้ยว เสื้อแดง ใครเจอะต้องเหลียว สวยจริงเชียวติดตรึงซึ้งใจ สู้อย่างอดทน หน้ามลไม่เคยหวั่นเกรง จำลอง สนธิ อวดเก่ง หงายเก๋งเมื่อเจอทรามวัย บ้านเมืองวันนี้ เหมือนว่ามี พวกนักเลงใหญ่ เข้ายึดทำเนียบเอาไว้ เห็นต่างไม่ได้ ทำลายคนดี"

โดยเป็นการแปลงเนื้อร้องมาจากเพลง "รักสาวเสื้อลาย" ของ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" หาก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ไม่ห้ามขึ้นเวทีไปเสียก่อน

เพราะฉะนั้น งานนี้รับประกันความยิ่งใหญ่โดย "คนจากแดนไกล"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์