´สุชน´ ลั่นไร้สาระ เรื่องส่วนตัว หยุดโต้ผู้เฒ่าวิจารณ์สภาสูง

นายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์วันนี้ (26 มิ.ย.)

ก่อนการเข้าประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญ โดยระบุว่า จะไม่ขอตอบโต้นายเสนาะ เทียนทอง ผู้ก่อตั้งพรรคประชาราช ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองเคยอยู่เบื้องหลังการเลือกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ของวุฒิสภา รวมไปถึงการที่นายเสนาะ ระบุว่า เคยสนับสนุนตน ถึงได้เป็นประธานวุฒิสภานั้นว่า เป็นเรื่องไร้สาระ เป็นเรื่องของท่านผู้สูงอายุ จะไม่ต่อว่าอะไรท่าน เพราะตนเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะเพียงพอแล้ว มองเป็นเรื่องไร้สาระ และเป็นเรื่องส่วนตัว ตนทำตามกฎหมาย ทำตามกติกา



ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ยืนยันการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาชุดปัจจุบัน ไม่สามารถถูกครอบงำการทำงานจากฝ่ายใดได้ ขณะเดียวกันการดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภาของตน ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการผลักดันของใคร






ด้านนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ รักษาการ ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าวว่า

คำกล่าวของนายเสนาะ ถือว่า ประเด็นดังกล่าวคาดว่าจะมีสมาชิกหลายคนยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมเพราะถือว่าเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อวุฒิสภาเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมา ส.ว.เสียงข้างน้อยเคยมีการตั้งข้อสังเกตการลงคะแนนหลายครั้งที่ผ่านมาเหมือนมีการบล็อกโหวตไว้

การที่นายเสนาะออกมากล่าวว่า สั่งได้เลยจึงใกล้เคียงความจริงกับสิ่งที่คาดคะเนไว้ โดยเฉพาะการออกมากล่าวพาดพิง ประธานวุฒิสภา ดังนั้นประธานวุฒิสภาจึงต้องชี้แจงให้มีความชัดเจน


ส่วนกรณีที่ในช่วงเวลานี้ไม่สามารถตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบได้

นายวัลลภ กล่าวว่า การตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเป็นหน้าที่ของประธานวุฒิสภาที่จะพิจารณา คณะกรรมาธิการกิจการวุฒิสภาไม่สามารถตั้งเองได้ แต่อย่างก็ดีควรทำให้ประเด็นดังกล่าวเกิดความชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์