โฆษกปชป.หวัง ทักษิณ ไม่โฟนอินดิสเครดิตศาล

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันนี้ (1 พ.ย.) กรณีมีการจัดรายการ “ความจริงวันนี้ สัญจร ครั้งที่ 2”

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ ว่า ขอเรียกร้องให้หยุดการนำบุคคลที่จะขึ้นปราศรัยบนเวทีที่อาจก่อให้เกิดการพาดพิงสถาบันหลักของชาติ รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่รัฐผู้รับผิดชอบตรวจสอบลำดับของผู้ขึ้นเวทีปาศรัย เอกสารต่างๆ ที่แจกระหว่างการชุมนุม และเว็บไซต์ด้วย เนื่องจากการชุมนุมที่เกิดขึ้นในอดีตส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของประชาชนอย่างมาก


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า หวังว่า การสนธิกำลังร่วมกันระหว่างสารวัตรทหารและทหาร 3 เหล่าทัพ ในวันนี้ คงจะไม่เกิดเหตุความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม หากเกิดความผิดพลาดและมีการหมิ่นเบื้องสูงผู้ที่ต้องรับผิดชอบ คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะหนึ่งในผู้จัดงานเป็นโฆษกรัฐบาล
นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า คาดว่า กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะบันทึกเทปและโทรศัพท์สายตรงเข้าร่วมรายการความจริงวันนี้ สัญจร คงไม่มีถ้อยคำที่ทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการทำงานของศาล และคิดว่า หากอดีตนายกฯ จะใช้เวทีนี้ ในการปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญต่อสู้คดีก็จะเป็นการยุติปัญหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์