พธม.ระดมการ์ดรปภ.เข้มรับมือนปช.ชุมนุมใหญ่


เปิดโต๊ะให้ผู้ชุมนุมโหลดคลิปคนหน้าเหมือนนายกฯด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีทหารจำนวนหนึ่งได้เข้ามาช่วยรื้อเต็นท์ที่พักของกลุ่มพันธมิตรฯตั้งแต่แยกมิสักวันจนถึงหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป ป ช. เพื่อใช้พื้นที่สำหรับซ้อมการสวนสนามในช่วงเย็น 

พร้อมกันนี้ได้ขึงตาข่ายสูงประมาณ 5 เมตร ตลอดแนวสะพานมัฆวานรังสรรค์ สะพานชมัยมรุเชษฐ  ด้านกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯตรวจเข้มผู้เข้าออกอย่างละเอียดนอกจากนี้ยังมีกลุ่มการ์ดจำนวนมากเดินตระเวนสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดเช่นกันเพื่อป้องกันความปลอดภัย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยกันเดินทางเข้าในทำเนียบ ฯอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในบริเวณทำเนียบก็ได้มีการตั้งโต๊ะเปิดให้กลุ่มผู้ชุมนุมโหลดคลิปวีดีโอชายที่หน้าเหมือนนายกรัฐมนตรีด้วย
      
ด้าน นายกิตติชัย  ใสสะอาด หัวหน้าการ์ดกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้มีการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ของ   นปช. เพื่อความไม่ประมาทตนได้สั่งเพิ่มกำลังการ์ดชุดดำหรือนักรบศรีวิชัยอีกเกือบสามร้อยคน หรือมากกว่าเดิมหนึ่งเท่าดูแลพื้นที่ชุมนุมอย่างเต็มที่ 
โดยเฉพาะพื้นที่สุ่มเสี่ยงอย่างบริเวณสะพานมัฆวาน สะพานชมัยมารุเชษฐ หรือแยกมิสกวัน ได้มีการเพิ่มแผงเหล็กและประกาศขอบริจาครถบรรทุกเก่า ๆ มาจอดขวางกันเป็นแนวบังเกอร์อีกชั้นหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์