มท.3ยังไม่กล้าเซ็นหนังสือเผยรับจดหมายลาออกคืนมาแล้ว


เมื่อเวลา 13.20 น. นพ.แวมาฮาดี แวดาโอ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายสมเกียรติ ศรลัมภ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน เข้าพบ นายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ห้องทำงาน โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง


จากนั้นนพ.แวมาฮาดี เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจนายประสงค์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรค ที่นำหนังสือลาออกของนายประสงค์มาแสดง
ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าจบแล้ว และหนังสือลาออกดังกล่าวไม่มีผลใดๆทั้งสิ้น เพราะนายรัฐมนตรีไม่ได้รับหนังสือ


ส่วนที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ อดีตหัวหน้าพรรคออกมาระบุว่า หนังสือลาออกมีผลแล้วนั้น
ตนยืนยันว่าหนังสือนั้นไม่มีผล เพราะถือว่าเป็นเอกสารปลอม ไม่ว่าจะเป็นการปลอมทั้งหมด หรือปลอมเพียงบางส่วน ก็ถือว่าเป็นเอกสารปลอมทั้งฉบับ เพราะอย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่ามีการปลอมวันที่   
      

 นพ.แวมาฮาดี กล่าวต่อว่า เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อแผ่นดินเสียหา ถูกสังคมมองในแงลบ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องเร่งแก้ไข หากพรรคต้องการที่ดำเนินการทางการเมืองต่อไป ส่วนทางพรรคจะดำเนินการอย่างไรกับนายไชยยศ หรือไม่นั้น  ต้องรอให้มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสียก่อน


เพราะเมื่อนายสุวิทย์ลาออกจากหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคทั้งหมดก็ต้องรักษาการ และคาดว่าจะมีการประชุมใหญ่เพื่อสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แล้วจึงขึ้นอยู่กับกรรมการชุดใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเห็นว่านายไชยยศนั้นกระทำการที่ไม่เหมาะสม และเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางพรรคจะต้องนำมาเป็นบทเรียน
      

ด้านนายประสงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้จบแล้ว เพราะตนไม่ต้องการให้มีการโต้เถียงกันไปมาอีก และตนก็ได้รับจดหมายลาออกฉบับนั้นคืนมาแล้ว จึงถือว่าจบ ขอให้คิดว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น และตนจะทำหน้าที่ต่อให้ดีที่สุด


อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ตนจะยังไม่เซ็นเอกสารหรือคำสั่งใดๆทั้งสิ้น แล้วจะเริ่มเซ็นเอกสารทั้งหมดที่มีอยู่จำนวนมากในสัปดาห์หน้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์