´ชาติไทย´ จี้รัฐบาลรับผิดชอบคำพิพากษา

ที่พรรคชาติไทย ช่วงสายวานนี้ (25 มิ.ย.)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงถึงความรับผิดชอบต่อคำพิพากษาของศาล เพราะที่ผ่านมารัฐบาลพยายามบอกว่ายินดีที่จะรับฟังคำพิพากษา แต่ในความเป็นจริงกลับไม่ได้แสดงความยอมรับคำพิพากษาอย่างจริงใจ อาทิ คำพิพากษาของศาลปกครองกรณีรัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกาแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย


รัฐบาลไม่เคยขอโทษประชาชน หรือผู้ฟ้องคดีเลย มีเพียงอ้างว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค นอกจากนี้ ยังมีคำพิพากษาศาลปกครองที่เพิกถอนคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการระดับ 9 กระทรวงการคลัง รัฐบาลไม่เคยแสดงความรับผิดชอบหรือสั่งให้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมควรรับการแต่งตั้งออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ทำให้สังคมเข้าใจว่ามีอะไรอยู่ เบื้องหลังการแต่งตั้ง เพราะต่อมาบุคคลเหล่านี้ได้เข้ามาเป็นกรรมการตรวจสอบการทุจริตหลายอย่าง เช่น การจัดซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ การซื้อหุ้นชินคอร์ป


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุว่า

พรรคชาติไทยไม่ควรรับสมาชิกจากพรรคไทยรักไทย หากศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ยุบพรรคไทยรักไทย นายวีระศักดิ์ตอบว่า ขณะนี้เหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้น ประกอบกับมีข่าวลือเกี่ยวกับการตั้งพรรคสำรองไว้หมดแล้ว ดังนั้นอย่าไปกังวล นอกจากนี้ อยากจะก้าวเข้าสู่การเมืองเชิงคุณภาพ ปริมาณไม่ใช่สาระสำคัญ พรรคชาติไทยไม่ใฝ่ฝันจะเป็นพรรคใหญ่โต


เพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ถ้าปริมาณไม่ตอบสนองกับคุณภาพ จะเกิดความเสียหายต่อองค์กร เมื่อถามว่าหากมีการยุบพรรคไทยรักไทยจริงและมีอดีต ส.ส.แสดงความจำนงเข้าสังกัดพรรคชาติไทย พร้อมจะพิจารณาหรือไม่ นายวีระศักดิ์กล่าวว่า ไม่ขออนุมานอะไรทั้งนั้น แม้พรรคชาติไทยเชื่อว่าจะไม่มีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค. แต่ ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองก็พร้อมยอมรับ


ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สมาชิกพรรคชาติไทย

กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของนายวิษณุ เครืองาม ว่า ตอนนี้รัฐบาลเหมือนเรือกำลังจะล่มก็เลยกลับมาถีบหัวเรือส่ง บอกว่าตัวเองไม่เกี่ยว ซ้ำยังกล่าวว่าสัตว์ย่อมเป็นไปตามกรรม ทั้งที่คนที่จะพูดคำนี้น่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนที่น่าเห็นใจที่สุด


หากย้อนไปเมื่อวันชื่นคืนสุขที่รัฐบาลเรืองอำนาจ ใครก็อยากขึ้นเรือ แต่พอเรือมีรูรั่วใหญ่ขึ้นมาเรื่อยๆ กลับมีแต่คนโดดหนีลงเรือเล็ก อย่าคิดว่าการลาออกเช่นนี้ทุกคนจะชื่นชม เพราะผลงานที่ทำไว้ยังอยู่ บางคนที่เคยเป็นนักวิชาการแล้วเข้ามาทำงานการเมือง และออกไปก็จะกลับสู่วงการวิชาการอีกนั้น บางครั้งต้องถามนักศึกษาด้วยว่าอยากเรียนกับอาจารย์คนนี้หรือไม่ ไม่ใช่นึกจะสอนก็สอน




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์