ปลดจอม เพ็ชรประดับ พิธีกรถามจริง ตอบตรง เหตุไม่สนองนโยบาย พปช. ทั้งที่เคยตกลงขออิสระจัดรายการ

"จอม เพ็ชรประดับ" ปิ๋วจากรายการทอล์กโชว์ ทางเอ็นบีที ถูกดิจิตอล มีเดีย ปลดเพราะไม่ยอมเชิญแขกตามใบสั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมว่า สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที  ได้ยกเลิกการแพร่ภาพออกอากาศรายการ"ถามจริง ตอบตรง"  ซึ่งมีนายจอม เพ็ชร ประดับ เป็นผู้ดำเนินรายการอันเป็นรายการทอล์กโชว์สด จัดสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ มาร่วมกันแสดงความคิดเห็น และหาทางออกของเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยออกอากาศช่วงหลังข่าว เวลา 20.30 น.  ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เหตุผลยกเลิกสัญญาว่าจ้างดังกล่าว เนื่องจากไม่สนองตอบนโยบายการในเชิญบุคคล หรือกลุ่มบุคคล ที่ฝ่ายการเมืองต้องการให้สัมภาษณ์ และล่าสุด แขกรับเชิญคือนายใจ อึ๊งภากรณ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมพูดคุยใคนรายการ มีการใำช้ถ้อยคำที่รุนแรง กระทบต่อสถาบัน จึงเป็นโอกาสที่ผู้บริหารดิจิตอล มีเดีย ให้ยกเลิกสัญญาจัดรายการนี้ ทั้งที่มีการตกลงเซ็นสัญญาทำงานถึงเดือนเมษายน 2552  โดยให้จัดรายการครั้งสุดท้ายวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ มีนายบวรศักดิ์ อุวรรโณ จากสถาบันพระปกเกล้า เป็นแขกรับเชิญพูดคุยเป็นคนสุดท้าย  
 
ข่าวแจ้งว่า การเข้ามาจัดรายการของ นายจอมนั้น เกิดจากการชักชวนและทำข้อตกลงร่วมกับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะนั้นดูแลกรมประชาสัมพันธ์ และนำไปสู่การเปลี่ยนชื่อและสัญลักษณ์จากช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ มาเป็น เอ็นบีที (National Broadcast of Thailand ) มีการดึงคนภายนอก เข้ามาทำรายการในช่อง 11 โฉมใหม่  ส่วนใหญ่เป็นพนักงานจากทีไอทีวีเดิม เช่น จิรายุ ห่วงทรัพย์, ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, สร้อยฟ้า โอสุคนธ์ทิพย์, ตวงพร อัศววิไล รวมถึงรายการข่าว “ถามจริง ตอบตรง” ซึ่งเดิมเป็นรายการ “ตัวจริง-ชัดเจน” ซึ่งมีนายจอม เพชรประดับ เป็นผู้ดำเนินรายการ
 
ข่าวแจ้งอีกว่า ข้อตกลงร่วมกันก่อนจัดรายการ นายจอม ได้ขอนโยบายอิสระ สำหรับการเชิญแขกรับเชิญมาร่วม  พื่่อป้องกันข้อครหาการเอียนเอียงทางการเมืองผ่านการจัดรายการ นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อช่อง 11 เป็นสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที  เพื่อให้มีความสมดุลของข้อมูลข่าวสาร และเปิดพื้นที่อย่างเป็นกลางให้กับผู้ที่ถูกกล่าวอ้างในประเด็นปัญหาต่างๆ  ก็มีการรับปาก แต่ภายหลังนายจักรภพ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถูกตั้งข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบัน และไม่ได้รับผิดชอบอีก ทางบริษัท ดิจิตอล มีเดีย จำกัด เจ้าของเวลาจัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนสนิทและใกล้ชิดของนายเนวิน ชิดชอบ  เข้ามาดูแลแทน ถือเป็นโอกาสบอกเลิกสัญญาจ้างทำงานและดำเนินรายการดังกล่าว นับตั้งแต่รายการ"ถามจริง ตอบตรง"เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 1 เมษายน 2551
 
สำหรับ บริษัท ดิจิตอล มีเดีย รับสัมปทานเวลาจากกรมประชาสัมพันธ์ จัดทำรายการข่าว และทอล์กโชว์ประเภทข่าว ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น.  


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายจอม เพชรประดับ ซึ่งปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ในขณะนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์