จำลอง ขอสารวัตรทหารดูแลพันธมิตร

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องผู้สื่อข่าว ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลองแถลงว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าทำสงครามเต็มรูปแบบ

ต้องการที่จะทำร้ายพันธมิตรทั้งในที่ตั้งและนอกที่ตั้ง อย่างเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม รัฐบาลส่งคนเข้ามาก่อกวนบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งพันธมิตรจับกุมผู้ที่มาก่อกวน โดยรับสารภาพว่าเป็นชาวจังหวัดหนองคาย และรับจ้างมาจากฝ่ายรัฐบาล ด้วยเงินเพียง 200 บาท ให้เข้ามาสร้างความวุ่นวาย โดยนำผ้าชุบน้ำมันเบนซินหวังที่จะเผาทำเนียบ และเมื่อเวลา 03.00 น. มีกลุ่มคนเข้ามาปาระเบิดสังหารใส่กลุ่มพันธมิตรบริเวณสะพานมัฆวานฯ


พล.ต.จำลองกล่าวว่า นอกจากนี้ เวลา 04.00 น. ฝ่ายรัฐบาลเข้ามาบริเวณแยกมิสกวัน แต่งชุดดำพกอาวุธสงครามครบมือ เข้ามาระดมยิงใส่ผู้ชุมนุมและการ์ดพันธมิตร คนที่พกอาวุธอย่างไม่ผิดกฎหมายเช่นนี้ มีเพียงแค่ตำรวจและทหารเท่านั้น

พล.ต.จำลองกล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรเคยเรียกร้องกองทัพบกให้ส่งสารวัตรทหารเข้ารักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีการตอบรับจากกองทัพ

ดังนั้น ตนจึงขอเรียกร้องอีกครั้ง เพื่อไม่ให้มีผู้บาดเจ็บและล้มตายไปมากกว่านี้ โดยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พันธมิตรทำหนังสือไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) อีกครั้ง ให้ส่งสารวัตรทหารมาดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมชน ทั้งนี้ พันธมิตรพร้อมที่จะออกค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับสารวัตรทหาร และเลี้ยงอาหารเป็นอย่างดี

 
"อยากฝากบอกทหารว่าจะนิ่งดูดาย จะรอให้ประชาชนตายซักกี่คน และบาดเจ็บซักเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่เคยประกาศว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชน"  พล.ต.จำลองกล่าว

ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี ผู้ประสานงานภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย และแกนนำพันธมิตรนครราชสีมา

กล่าวถึงเหตุการณ์ขว้างระเบิดใส่การ์ดพันธมิตรว่า เป็นฝีมือฝ่ายตรงข้ามแน่นอน จะยิ่งทำให้พันธมิตรขยายเครือข่ายออกไปทั่วประเทศ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน พันธมิตรโคราชระดมสมาชิกและผู้ร่วมอุดมการณ์ใน 32 อำเภอ ไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลให้มากที่สุด คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์