เพื่อแผ่นดินเร่งประชุมพรรค เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่

นายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าววันนี้ (30 ต.ค.) ว่า อาจจะมีเลื่อนกำหนดการประชุมใหญ่สามัญของพรรคเพื่อแผ่นดิน

หลังจากนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินประกาศลาออก  จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่
13 พ.ย. เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้เร็วขึ้น
ด้าน นายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังตัวแทนกลุ่มเกษตรกรที่ประสบปัญหาที่ดินทำกิน จ.นครสวรรค์  เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจว่า หลังจากได้พูดคุยหารือกับแกนนำและผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อแผ่นดินเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา อาทิ นายมั่น พัธโนทัย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  ยืนยันว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างตนและนายไชยยศ จิรเมธากร  โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน  จบลงแล้ว พรรคเพื่อแผ่นดินยังคงให้ตนทำงานต่อไป  

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า  ตนจะไม่เอาความ โดยเฉพาะจดหมายลาออกที่ตนเป็นผู้เขียน 

แต่ไม่ได้ลงวันที่ กลับมีการลงวันที่  อาจเข้าข่ายการปลอมแปลงเอกสาร แต่ได้ไปถอนแจ้งความแล้ว เพราะไม่อยากมีเรื่อง และปัญหาภายในพรรคอยากให้ทุกอย่างจบ ไม่ขอถือโทษโกรธใคร เพราะยิ่งให้สัมภาษณ์ตอบโต้กันไปมา ภาพลักษณ์ของพรรคก็จะเสียหาย  นายไชยยศ ต้องทบทวนในสิ่งที่ตัวเองทำ ตนเป็นผู้ใหญ่แล้วคงไม่ทำอะไร ส่วนจะมีการประสานให้มาขอโทษหรือไม่นั้น  เห็นว่าไม่จำเป็นเพราะอีก
2-3 วัน จะมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกัน และไม่อยากให้มีการลงโทษเด็ก ยึดหลักให้อภัยดีกว่า
 

นายประสงค์ กล่าวต่อว่า  ได้พูดคุยกับ นายสุวิทย์  เข้าใจกันแล้ว  ยอมรับว่าก่อนหน้านี้อาจมีความเข้าใจผิด แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค
 

แต่เมื่อมีการชี้แจงก็ตกลงกันได้ หากนายไชยยศยังคงดื้อดึงต่อไป ก็คงต้องปล่อย เพราะตอนนี้คงยังร้อนอยู่ แต่อีก
2- 3 วันก็คลี่คลาย แต่จะถือเป็นบทเรียนทางการเมือง รวมถึงการเขียนจดหมายทิ้งไว้เช่นนี้คงจะไม่ทำอีก จากนี้ยืนยันว่าจะทำงานให้หนักขึ้น เพื่อเป็นบทพิสูจน์ว่า ตนทำงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

ด้าน นายสุวิทย์ กล่าวว่า ปัญหาภายในพรรคเพื่อแผ่นดิน  หรือความขัดแย้งระหว่างนายยประสงค์  กับนายไชยยศ  ถือเป็นเรื่องเล็ก


ตอนนี้เรื่องบ้านเมืองสำคัญกว่า ใบลาออกของนายประสงค์ก็มีผลตามกฎหมายทันที ส่วนการเสนอชื่อนายไชยยศให้เป็นรัฐมนตรีคนต่อไป ก็เป็นไปตามปกติของกระบวนการ กรณียังไม่มีอะไรเกิดขึ้นคงต้องไปถามนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี  เพราะเป็นนักกฎหมายและเคยเป็นผู้พิพากษา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์