พปช.โวยคลิปตัดต่อหน้าเหมือน-เล่นสกปรก

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษก พปช. กล่าวว่า ต้องบอกว่าขณะนี้มีความพยายามที่จะทำร้ายกันทุกรูปแบบอยู่แล้ว

โดยเฉพาะการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตัดต่อ ดัดแปลงให้เกิดข้อมูลแปลกใหม่ เพื่อดึงดูดใจประชาชนชุมนุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาล แต่ทั้งหมดได้แสดงให้เห็นว่า ข้อมูลที่กลุ่มพันธมิตรมีอยู่ไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาดของรัฐบาล หรือเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 7 ตุลาคมนั้นไม่สามารถนำมาเคลื่อนไหวได้อีกต่อไป และคงไม่มีข้อมูลใหม่อะไรที่พอจะทำให้เป็นประเด็นในการพูดจา หรือเป็นสาระเพื่อยื้อประชาชนให้มาร่วมชุมนุมได้อีก ข้อมูลใหม่ของกลุ่มพันธมิตรที่จะใช้ในการขับไล่รัฐบาลนั้นได้แผ่วลงไปมาก จึงทำให้ต้องหันมาสร้างข้อมูลใหม่ เพื่อโจมตีรัฐบาลในเรื่องของส่วนตัว หรือเรื่องในมุ้งมาโจมตีเพื่อสร้างความข้อมูลใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจในการยื้อผู้ชุมนุม และหลังจากนี้จะเห็นข้อมูลสกปรกเหล่านี้ออกมาเผยแพร่อีกอย่างแน่นอน 


นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พปช. กล่าวว่า เป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่อาจจะมีการตัดต่อเพื่อให้เป็นไปตามจินตนาการของตัวเอง หรือไม่ก็เป็นเพียงคนหน้าเหมือนอย่างสภาโจ๊กมาแสดงบทนี้

ภาพก็ถ่ายจากไกลๆ ทำให้เห็นคนคล้ายนายกรัฐมนตรีเท่านั้น โดยพัฒนาการของเทคโนโลยีปัจจุบันจะสามารถสร้างใครก็ได้ แม้แต่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตร เรื่องนี้ ส.ส.พรรคไม่มีการพูดถึง และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อความนิยมของประชาชนต่อนายกรัฐมนตรี


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พปช.กล่าวว่า ประเทศไทยมีคนหน้าเหมือนเต็มไปหมด ถือว่าเป็นการจับโยงเรื่องส่วนตัวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ 

นอกจากนี้ นายจตุพรยังกล่าวหานายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรด้วยว่า "แต่เรื่องสามานย์อย่างนี้ คนที่รู้จักนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรดี ก็จะรู้ว่านายสนธิเป็นมือวางอันดับหนึ่งเรื่องแบบนี้" อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเผยแพร่เรื่องนี้ ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ว่าผู้หญิงในรูปที่ปรากฏคล้ายข้าราชการกระทรวงคนหนึ่ง และเป็นเรื่องที่มีการพูดถึงกันมานานแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์