´ทักษิณ´ไม่เชื่อทรท.ถูกยุบ รอทูลเกล้าพรฎ.เลือกตั้งหลัง15สค.

กรุงเทพธุรกิจ

25 มิถุนายน 2549 13:35 น.
´ทักษิณ´ปลุกใจลูกพรรคทรท. อย่าหวั่น ไม่กลัวถูกยุบพรรค ลั่นไม่ได้ทำอะไรผิด ยืนยันช่วงนี้ไม่สุญญากาศ รอทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งหลัง 15 ส.ค.

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : พรรคไทยรักไทย -- เมื่อเวลา 90.15 น. ที่พรรคไทยรักไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ช่วงสุญญากาศทางการเมืองขณะนี้ว่า ไม่มีอะไรเลย แต่พวกเรายังไม่เข้าใจที่จะอดทนรอคอย ไม่มีอะไรที่เป็นสูญญากาศในขณะนี้ เนื่องจากคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนว่าจะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน หลังจากที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งแล้ว

ซึ่งต้องนำร่าง พ.ร.ฎ.กราบบังคมทูลฯ ขึ้นไปหลังวันที่ 15 ส.ค.เป็นต้นไป จากนั้นก็แล้วแต่จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ลงมาเมื่อไหร่ เมื่อทรงโปรดเกล้าฯลงมาแล้ว วันที่ 15 ต.ค.ก็จะอยู่ในช่วง 60 วัน เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ในช่วงนี้จึงต้องรอคอย เพราะไม่สามารถทำอะไรได้ เหตุที่ต้องรอคอยเพราะหลายฝ่ายเรียกร้องว่าอยากให้มีเวลา 90 วันเพื่อให้ ส.ส.ย้ายพรรค โดยที่ไม่ต้องไปแก้รัฐธรรมนูญ จึงต้องมีการใช้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญสั่ง ทำให้ต้องรอเวลา 90 วัน และหลายฝ่ายก็คิดว่าคนในพรรคไทยรักไทยจะย้ายพรรค ก็ไปคิดกันอย่างนั้น เมื่อไม่มีการย้าย หรือย้ายน้อยก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องรอ ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่เป็นสุญญากาศเลย
เมื่อถามว่าสมาชิกพรรคหลายคนเริ่มหวั่นไหว กับกระแสข่าวการยุบพรรคไทยรักไทย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีหรอก พรรคไม่ได้ทำอะไรผิด จะไปยุบได้อย่างไร

วันนี้ต้องทำอย่างไรเพื่อให้บ้านเมืองไปได้ด้วยดี วิธีการที่ดีที่สุดก็คือ ทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ยึดพระราชดำรัสเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ให้ดี และทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายหรือตัวเองมีความรับผิดชอบ อย่างมีจริยธรรม และคุณธรรม ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ถ้าทุกคนไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง แล้วไปห่วงหน้าที่ของคนอื่นมันก็ไม่ถูก ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศเตรียมออกมาเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "ไม่ ๆ ผมทำงาน"

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าวันที่ 15 ต.ค.จะมีการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "ผมทำงาน 1.ทำงาน 2.ทำตามกติกา 3.กติกาว่าอย่างไรก็ทำตามนั้น ถือว่าทุกคนต้องทำหน้าที่ตามกติกาของสังคม 4.ยึดแนวพระราชดำรัสวันที่ 9 มิ.ย."

เมื่อถามว่าสถานการณ์ทีเกิดขึ้นถอดใจหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า "โธ่ ใจมันอยู่กับตัว ถอดไม่ได้ ต้องผ่าตัดควักออกมา มันผ่าไม่ได้"

เมื่อถามว่ากังวลเรื่องความวุ่นวายทีเกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ทุกคนมีหน้าที่ต้องทำหน้าที่ให้ดีทีสุด เรื่องก็จบ ถ้าไม่ทำให้วุ่นวายก็ไม่วุ่นวาย อย่ามาทำความวุ่นวายให้มันวุ่นวาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์