เหยื่อระเบิดที่สะพานมัฆวานฯ ยังนอนไอซียู 2 ราย

กรุงเทพฯ 30 ต.ค.- นพ.เพ็ชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ เปิดเผยอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า

มีจำนวน 6 รายเป็นชายทั้งหมด นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ส่วนการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ได้ย้ำให้ทีมแพทย์ในพื้นที่เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เนื่องจากขณะนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เคลื่อนตัวชุมนุมแบบดาวกระจาย จึงเกรงว่าอาจจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น


ด้าน นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บขณะนี้ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย

ผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่ รพ.เมื่อคืนนี้จำนวน 6 ราย โดย 4 รายอาการไม่รุนแรง แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว เหลืออีก 2 รายที่อาการสาหัส แพทย์ทำการผ่าตัดแล้วและพักฟื้นในห้องไอซียู คือ นายเสถียร ทับมะลิผล  อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศีรษะ ทำให้กะโหลกทะลุเป็นรูถึงเนื้อสมอง มีเลือดออกในสมอง อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติมีโอกาสรอดชีวิตต่ำ ส่วนอีก 1 ราย คือ นายจีระศักดิ์ อินทรีย์ อายุ 16 ปี ถูกสะเกิดระเบิดที่คอด้านขวา แพทย์ได้ผ่าตัดช่วยชีวิตแล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์