ระทึกปาบึ้มพธม.เจ็บ10สาหัส1 โยนบ้านจรัญตลก.รธน.ด้าย


ระทึกกลางดึก ! สองคนร้ายควบ จยย.ปาระเบิดใส่การ์ดพันธมิตรฯบริเวณสะพานมัฆวานฯบาดเจ็บ 10 สาหัส 1 ราย เที่ยงคืนปาบึ้มบ้าน"จรัญ ภักดีธนากุล" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คอมเพรสเซอร์แอร์-กระจกเสียหาย โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย สามทุ่มน้องชายพระวัดย่านดินแดงถูกการ์ดพันธมิตรรุมทำร้าย


เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม  ร.ต.อ.ป้อมเพชร โชติกลาง ร้อยเวร สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดที่เชิงสะพานมัฆวานฯเป็นจุดที่ตั้งของการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น


จากนั้นรุดไปตรวจสอบทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งไปรักษาที่รพ.วชิระพยาบาลจำนวน 6 ราย โดยแพทย์ให้นอนรักษาที่รพ.1 รายคือนายเสถียร ทับมะลิผล อายุ 43 ปี อดีตพนักงาน กฟผ.และเป็นการ์ดพันธมิตรฯเนื่องจากมีอาการสาหัส นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 รายรักษาตัวอยู่ที่เต็นท์พยาบาลของการ์ดพันธมิตรฯ


ตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณข้างเต็นท์นอนของการ์ดพันธมิตรฯพบหลุมลึกประมาณ 3 เซ็นติเมตร กว้างประมาณ 6 เซ็นติเมตร กระเดื่องระเบิดคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดเอ็ม 26 ตกอยู่ นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 2 คัน ตรวจสอบ


สอบสวนการ์ดพันธมิตรฯเบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 02.00 น.การ์ดพันธมิตรฯจับผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนซึ่งนำเสื้อชุบน้ำมันเบนซินเข้ามาที่สะพานมัฆวานฯหลังจากนั้นไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำได้เพียงชายที่นั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อคลุมสีดำขลิบขาวขี่รถมาจากถนนราชดำเนินกลางมุ่งสะพานมัฆวานฯโดยจอดหน้าสำนักงานปลัดบัญชี ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปรามศัตรู้พ่าย จากนั้นชายนั่งซ้อนท้ายลงจากรถแล้วขว้างระเบิดเข้ามาที่เชิงสะพานมัฆวาน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  


การ์ดพันธมิตรฯยังให้การอีกว่า สาเหตุที่เกิดความวุ่นวายขึ้นเนื่องจากพันธมิตรฯถูกบีบให้เปิดการจราจร จึงทำให้มีผู้ประสงค์ร้ายเข้ามาได้ใกล้มาก อย่างไรก็ตาม จะมีการรักษาปลอดภัยให้การยิ่งเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่สะพานมัฆวานฯทำให้พันธมิตรฯเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นโดยมีการ์ดพันธมิตรฯประมาณ 60 คนที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ


ลอบปาบึ้มบ้าน"จรัญ ภักดีธนากุล"


อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้เกิดเหตุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 92/37 แขวงและเขตคลองตัน กทม.ซอยปรีดี พนมยงค์ 45 ซึ่งเป็นบ้านของนายจรัญ  ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่สวนต้นไม้ภายในบ้าน แรงระเบิดทำให้ดินเป็นหลุมลึกประมาณ 20 เซ็นติเมตร กว้างประมาณ 50 เซ็นติเมตร คอมเพรสเซอร์แอร์ได้รับความเสีหาย กระจกบานเกร็ดและกระจกเลื่อนแตกกระจาย เศษดินกระจายไปทั่วบริเวณและนอกรั้วบ้าน


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.คลองตันกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาแล้วก็เสียงระเบิดขึ้น ขณะนั้นนายจรัลพักอยู่ภายในบ้านกับบุตรสาว จึงไม่ได้รับอันตราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.)เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบเนื่องขณะเกิดเหตุดินเปียกและมืด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มารักษาที่เกิดเหตุไว้เพื่อทำการตรวจสอบ


น้องชายพระวัดย่านดินแดงถูกการ์ดพันธมิตรรุมทำร้าย


 เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม พระมหาทัด อัคคธัมโม พระลูกวัดแห่งหนึ่งย่านดินแดง พานายขาว แจ้งสุข อายุ 39 ปี ชาวปทุมธานี น้องชาย ในสภาพสะบักสะบอม ใบหน้าช้ำ กรามหัก แขนขวาหักต้องเข้าเฝือกอ่อน แขนซ้ายทั้งแขนเป็นรอยช้ำ มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ลิ้นปี่แต่ไม่ลึก เข้าแจ้งความต่อ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 ว่า ถูกกลุ่มการ์ดพันธมิตรกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปักหลักชุมนุมอยู่ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา


จากการสอบสวน นายขาวให้การว่า เป็นเด็กวัดดังกล่าว เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน เพื่อนๆ ชวนให้มาร่วมฟังปราศรัยของกลุ่มพันธมิตร โดยมาได้ประมาณเดือนกว่า ปกติก็จะไปเช้ากลับเย็นเป็นประจำเกือบทุกวัน กระทั่งวันที่ 25 ตุลาคม ช่วงเวลา 17.00 น. ก็ได้เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยตามปกติ หลังจากกินข้าวเสร็จ มีการ์ดพันธมิตรคนหนึ่งเดินเข้ามาหาพร้อมกับบอกว่าให้เดินตามไปมีเรื่องจะคุย ด้วยความที่เป็นคนซื่อ จึงเดินตามไปที่เต็นท์ เมื่อไปถึงพบการ์ดนั่งอยู่อีกประมาณ 4-5 คน หนึ่งในการ์ดได้ขอดูบัตรประชาชน ตนจึงบอกไปว่าไม่ได้พกมา จากนั้นสั่งให้ตนร้องเพลงชาติ เมื่อร้องไปได้ครึ่งเพลง การ์ดคนดังกล่าวสั่งให้หยุด พร้อมกับพูดว่า "มึงร้องเพี้ยนทำให้ประเทศชาติล่มจมหมด"


จากนั้นการ์ด 3 คนได้คุมตัวไปไว้ที่ในห้องพักการ์ด และในห้องก็มีการ์ดอยู่อีก 3 คน รวมเป็น 6 คน พร้อมกับปิดประตูล็อกห้อง แล้วให้ตนร้องเพลงชาติอีกครั้ง แต่เมื่อร้องไปได้ครึ่งเพลงก็ถูกสั่งให้หยุดเหมือนเดิม พร้อมกับกล่าวหาว่าร้องเพี้ยนเหมือนเดิม จากนั้นการ์ดทั้งหมดก็เข้ามารุมทำร้ายทั้งเตะ ต่อย พร้อมกับหาว่าตนเป็นหนึ่งในกลุ่มคนรักอุดร ที่เคยยกพวกทำร้ายกลุ่มพันธมิตร โดยพยายามเค้นให้รับสารภาพ แต่เมื่อพยายามอ้อนวอนให้ปล่อยตัว ก็เหมือนยิ่งเพิ่มความโมโหให้ จากใช้มือเปล่าก็มีบางคนใช้ไม้เบสบอลฟาด จากนั้นมีการ์ดคนหนึ่งชักมีดออกมาขู่ ด้วยความกลัวจึงใช้มือปัด ทำให้ถูกมีดบาด และปลายมีดแทงโดนเฉี่ยวๆ บริเวณลิ้นปี่


"จากนั้นกลุ่มการ์ดได้นำประทัดไดนาไมต์มายัดที่ปากผม แต่ผมคายหลุดออกมา จึงถูกนำมือไพล่หลังพร้อมกับใส่กุญแจมือ แล้วนำสกอตเทปใสปิดปาก ก่อนนำน้ำมาราด พร้อมกับขู่จะใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช็อต ก่อนนำถุงพลาสติกสีดำคลุมหัวพร้อมกับพยายามจะรัดคออีกครั้ง แต่ผมพยายามดิ้น กระทั่งการ์ดแยกย้ายกันไป โดยทิ้งให้ผมอยู่ภายในห้องทั้งคืน พอตอนเช้าก็มีการ์ดนำข้าวมาให้กิน ก่อนบังคับให้ทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อย แล้วก็คุมตัวผมไปปล่อยหลังทำเนียบ ผมจึงเดินไปขึ้นรถเมล์สาย 12 กลับวัด ด้วยสภาพสะบักสะบอม" นายขาวกล่าว


ด้านพระมหาทัดกล่าวว่า นายขาวเป็นน้องชายมาอาศัยอยู่กับตนที่วัดได้ประมาณ 20 กว่าปีแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มาขอไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร แต่ตนกับญาติๆ ได้ห้ามปรามไว้จนทะเลาะกันหลายครั้ง แต่นายขาวไม่เชื่อฟัง จึงปล่อยไป กระทั่งเย็นวันที่ 26 ตุลาคม เห็นนายขาวกลับมาที่วัดในสภาพสะบักสะบอมจึงเข้าไปสอบถาม จึงรู้ว่าถูกการ์ดพันธมิตร ทำร้าย จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ราชวิถี ให้แพทย์รักษา


พล.ต.ต.อนันต์กล่าวว่า เบื้องต้นได้เรียกให้ พ.ต.ท.เอกชัย ศรีระหงษ์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ดุสิต มาสอบปากคำนายขาว พร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์