ปาระเบิดใส่สะพานมัฆวาน รปภ.พันธมิตรฯเจ็บระนาว

ปาระเบิดใส่สะพานมัฆวาน รปภ.พันธมิตรฯเจ็บระนาว

ผู้สื่อข่าวรายรายงานว่า เวลา 03.00 น. วันที่ 30 ต.ค. เกิดเหตุคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์วิ่งจากแยกจปร. มุ่งสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณเชิงสะพาน ชายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถ แล้วขว้างระเบิดใส่กลุ่มรักษาความปลอดภัยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากนั้นได้หลบหนีไป เบื้องต้นมีการ์ดพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งรพ.วชิระพยาบาลจำนวน 6 ราย และที่เต็นท์พยาบาลของพันธมิตรฯ จำนวน 2 ราย
 
รายชื่อการ์ดพันธมิตรฯ ซึ่งได้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บริเวณสะพานมัฆวาน
      
1.นายเสถียร ทับมะลิผล อายุ 40 ปี (บาดเจ็บสาหัส)
2.นายราชัน จันทร์ปลูก
3.นายจีรศักดิ์ อินทรีย์
4.นายสงกรานต์ คำด้วง
5.นายทศพล สุขอิ่มใจ
6.นายปัญญา กติกา


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุระเบิด พบกระเดื่องของระเบิดชนิดเอ็ม 26 ตกอยู่ นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้ถนนเป็นหลุมลึกประมาณ 3 ซม.กว้างประมาณ 6 ซม.ขณะเดียวกันยังมีรถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 2 คัน
 
ต่อมา พ.ต.อ.วิบูลย์ยุทธ สันทัดเวช ผูกก.สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อค้นหาวัตถุระเบิดที่อาจยังหลงเหลืออยู่ พร้อมหาชิ้นส่วนระเบิด เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการตามล่าตัวคนร้าย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีคนร้ายยิงปืนเข้าใส่การ์ดพันธมิตรฯ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ 3 นัด แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กระทั่งเวลา 05.30 น. วันที่ 30 ต.ค.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง

รับแจ้งพบศพชายไทยอายุประมาณ 20 ปี ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะพื้นสีแดง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตบนฟุตบาทใต้ต้นมะขาม หลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ห่างจากแยกมิสกวันประมาณ 50 เมตร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจได้กันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณจุดศพ เพื่อรอให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพ

ขณะที่กลุ่มรักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ตรวจสอบจำนวนคนที่เข้ารักษาความปลอดภัยแล้วพบว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่หน่วยรักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์