ส.ส.พปช.บี้ ก.วัฒนธรรม ชำระวัฒนธรรมไทย


“ส.ส.พปช.” บี้ ก.วัฒนธรรม ชำระวัฒนธรรมไทยใหม่ หลัง “ม็อบ”โห่ไล่รัฐบาลระบาดทั่วประเทศ ขณะที่ “เด็กปลาไหล”จี้ไอซีที-สตช.จัดการเว็บไซด์หมิ่นสถาบัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา13.30 น. (29 ต.ค.) มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชาชน ขอหารือกรณีปัญหาการรวมกลุ่มขับไล่บุคคลที่ตนเองไม่พอใจในพื้นที่ต่าง ๆ ว่า ขณะนี้วัฒนธรรมการต้อนรับของไทยเพี้ยนไปหมดแล้ว ที่ผ่านมามีคำกล่าว “ใครมาถึงเรือนชานต้องต้อนรับ” แต่วันนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้น

และบ้านเมืองมีความขัดแย้ง มีบางส่วนสนับสนุนส่งเสริมให้มีการขับไล่ โจมตีในพื้นที่ต่าง ๆ มากเป็นการถดถอยด้านวัฒนธรรมอย่างรุนแรง แม้แต่คนอย่างนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นข้าราชการที่รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท ออกมาพูดเตือนสติ แต่กลับถูกโจมตีอย่างเสียหาย ตนไม่ได้เห็นด้วยกับทั้ง “มือตบ”และ
“ตีนตบ”

“ผมอยากให้กระทรวงวัฒนธรรมเข้ามาพิจารณาว่า ทำไมบ้านเมืองถดถอยอย่างนี้ และรื้อฟื้นวัฒนธรรมการต้อนรับของไทยที่ดีงามกลับคืนมา ถ้าทำได้ประเทศชาติจะมีความสงบสุขเกิดขึ้น และขอฝากไปยังส.ส.บางคนที่ออกมาพูดจาในลักษณะยุยงว่าผมไม่ได้อยากเป็นรัฐบาลตลอดกาล อยากให้ฝ่ายค้านสลับมาเป็นรัฐบาลบ้างเพราะจะได้สนุกดี แต่มาทำกันอย่างนี้เหมือนกับว่าพวกผมต้องเป็นรัฐบาลตลอดกาล” ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชาชน กล่าว

ด้านนายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย ได้สอบถามความคืบหน้ากรณียื่นชื่อเว็บไซต์ที่มีการโพสต์ข้อความเข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้สามารถตรวจสอบได้แน่นอนจากข้อความที่มีการแสดงความเห็นและตอบกลับในเว็บไซต์ดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์