พผ.ถกศึกมท.3ประชาชี้สุวิทย์ต้องเคลียร์

นายประสงค์ โฆษิตตานนท์


ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผนดิน ไม่ทราบกรณีขัดแย้งแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้เป็นหน้าที่หัวหน้าพรรคยุติความเหตุที่เกิดขึ้น


พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน ปฏิเสธไม่ทราบกรณีความขัดแย้งระหว่าง นายประสงค์โฆษิตตานนท์ รมช.มหาดไทย และ นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยระบุว่า เป็นเรื่องของทั้งสองคนและเป็นเรื่องของตัวบุคคลที่พูดคุยกันเอง

จึงไม่ทราบกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อจัดสรรโควตา
นั้น ไม่เคยพิจารณาว่า ต่างเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งคู่


แต่ส่งชื่อ นายประสงค์ ก่อน และเมื่อพ้นจากตำแหน่งจึงจะให้ นายไชยยศ ดำรงตำแหน่งต่อ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค ซึ่งเดินทางไปต่าประเทศนั้นจะต้องกลับมาเรียกทั้ง 2 คน เพื่อประชุมพร้อมกับผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อยุติปัญหาดังกล่าว

โดยเห็นว่า
หากสภาคณะรัฐมนตรี ต้องถาม นายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งล่าสุด นายกรัฐมนตรี เอง ยังไม่คิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี แต่อย่างใด


ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังย้ำว่า
พรรคยังไม่มีมติเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในขณะนี้และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแย่งเก้าอี้ภายในพรรคเป็นธรรมชาติ


ทั้งนี้ นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน ยอมรับว่า
ความขัดแย้งกับ นายประสงค์ โฆษิตานนท์ ไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัวแต่เป็นเรื่องความชอบธรรมหลังจาก นายประสงค์ ได้มีการทำหนังสือ ระบุจะออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ลาออก

 อย่างไรก็ตามขณะนี้ถือว่า นายประสงค์ ไม่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว เพราะหนังสือลาออกทางหัวหน้าพรรคได้ส่งเรื่องไปยังนายกรัฐมนตรีและยังได้มีการเสนอชื่อตนให้ดำรงตำแหน่งแทน นายประสงค์ ด้วย
ส่วนที่ใครจะมองว่าตนอยากได้ตำแหน่งก็คงไม่ปฏิเสธ เพราะตนเป็น ส.ส.มาถึง 20 ปี คนทำงานก็ย่อมอยากจะเป็นรัฐมนตรี เพื่อจะได้มีอำนาจในการบริหารแก้ปัญหาให้ประชาชน


ส่วนกรณีที่ ส.ส.ในกลุ่มพรรคเพื่อแผ่นดินเตรียมถอนตัวออกจากพรรคนั้น นายไชยยศ บอกว่าก็แล้วแต่ ส.ส. และคงไม่ต้องมีการพูดคุยกันอีก เพราะแกนนำพรรคหลายคนไม่ได้มีปัญหากับตนและไม่ห่วงด้วยว่าพรรคจะแตก เพราะความคิดของ ส.ส.คนอื่นคงห้ามกันไม่ได้


ล่าสุด แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน เตรียมหาทางออกประชุมร่วมกัน แก้ปัญหา สส.ในพรรค ป่วนหนัก หวังแย่งตำแหน่ง มท.3 โดยดร.มั่น พันธโนทัย รัฐมนตรีฯเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึง กรณีที่นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน แถลงว่า นายประสงค์ โฆษิตตานนท์ รัฐมนตรีช่วยฯมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่งว่า
 
ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่ตนเห็นว่าไม่ต้องมีการประชุมก็ได้ เพราะจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ขณะเดียวกัน บ่ายวันนี้จะมีการหารือกันของผู้ใหญ่ในพรรค เพื่อเจรจาเรื่องดังกล่าว แต่ส่วนตัวมองว่าน่าจะคุยกันรู้เรื่อง อย่างไรก็ตาม ตนก็เป็นผู้ใหญ่ภายในพรรค จะรอให้นายประสงค์และนายไชยยศ ติดต่อเข้ามาเอง


ด้าน นายรณฤทธิชัย คานเขต ส.ส.ยโสธร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า กลุ่มของนายไชยยศ ดำเนินการเองโดยพละการ เนื่องจาก

เกิดจากผู้อยากเป็นรัฐมนตรี มาไล่ผู้เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่ไม่อยากออก ขณะเดียวกัน การปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ต้องมีการเรียกประชุมพรรค

 ทั้งนี้เห็นว่า ควรมีการพิสูจน์หนังสือลาออกของนายประสงค์ว่า มีการเซ็นชื่อเองหรือไม่
อย่างไรก็ตามหากตนเป็นนายกฯ ก็จะยึดตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคเพื่อแผ่นดินคืน เพราะมีแต่ความวุ่นวาย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์