กลุ่ม นปช.ขับกระบะป่วนทำเนียบฯเจอการ์ด พธม.รวบ-ทำร้าย

กลุ่ม นปช. 10 คน สวมเสื้อสีแดงสกรี "ชอบสมัคร รักทักษิณ" ขับรถกระบะป่วนพันธมิตรที่ทำเนียบฯ ยิงหนังสติ๊กใส่ผู้ชุมนุม เจอการ์ดพธม.รวบตัวได้ 5 นำตัวประจานบนเวที กลับลงมาเจอชกจนปากแตกเลือดไหล ก่อนส่งตัวสน.นางเลิ้ง สอบปากคำ-ดำเนินคดี ให้การไม่รู้เส้นทางขับหลงเข้าไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. วันที่ 28 ตุลาคม บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าโรงเรียนพาณิชยการพระนคร ถนนพิษณุโลก

เกิดเหตุเมื่อมีกลุ่ม นปช.ประมาณ 10 คน สวมเสื้อสีแดงสกรีนข้อความ "ชอบสมัคร รักทักษิณ"  มีบัตรแขวนไว้ที่คอโดยมีข้อความว่า "กลุ่มสตรีเพื่อประชาธิปไตย" และโพกผ้าสีแดง ถือธงสีแดง มีข้อความระบุว่า "ความจริงวันนี้" ได้นั่งบนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บฉ 3230 กทม. ติดตั้งเครื่องขยายเสียง เข้ามาและมีการยิงหนังสติ๊กเข้าในบริเวณที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร โดยพลาดไปโดนคอเด็กชายที่เข้ามาขายพวงมาลัยให้กับผู้ชุมนุมจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ปกครองได้นำตัวเด็กชายคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาล


กลุ่มพันธมิตรได้ตอบโต้โดยการยิงหนังสติ๊กเข้าใส่รถคันดังกล่าว จนทำให้รถได้รับความเสียหายกระจกรถบริเวณด้านหน้าและด้านข้างแตก

ขณะที่การ์ดพันธมิตรได้สกัดจับรถดังกล่าวได้บริเวณแยกสนามม้านางเลิ้ง โดยกลุ่ม นปช.ที่เป็นวัยรุ่นประมาณ 5 คน ได้วิ่งหนีเข้าไปในสนามม้า ส่วนคนที่อยู่ในรถซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ชาย 1 คน และหญิง 4 คน ถูกการ์ดพันธมิตร เข้าล็อคตัว และยึดรถเอาไว้ พร้อมกับนำตัวมาในทำเนียบรัฐบาล และนำขึ้นเวทีเพื่อจะประจาน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนำตัวขึ้นไปบนเวที ปรากฏว่า ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณด้านหน้าเวทีโห่ไล่ และปาสิ่งของใส่ จนต้องนำตัวลงจากเวทีและพาออกจากพื้นที่ชุมนุม

เนื่องจากเกรงว่าจะถูกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาทำร้ายร่างกาย แต่ระหว่างนั้น มีการ์ดพันธมิตรชายคนหนึ่งทนไม่ไหวแทรกตัวเข้ามาชกชาย 1 ใน 4 นปช.ที่ถูกคุมตัว จนปากแตกเลือดไหล พรรคพวกต้องเข้ามากันออกไปแล้วส่งตัวทั้ง 5 ให้เรือตรีแซมดิน เลิศบุษย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม นำตัวส่งตำรวจ สน.นางเลิ้ง สอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่า กระจกที่บริเวณด้านหน้าและด้านข้างคนขับแตก บริเวณกระบะหลัง พบน้ำมันเบนซิน 1 แกลลอน ท่อนไม้ ท่อนเหล็กแป๊บ เป็นต้น


เวลา 14.00 น. ที่ สน.นางเลิ้ง นางนะนิตย์ นามนู อายุ 70 ปี นางสมบัติ ขยันชุมนุม อายุ 52 ปี นางสาวสุนันท์ มณีรัตน์ อายุ 53 ปี นางสาวระ ฝาชัยภูมิ อายุ 52 ปี และนายวิเชียร จรุงกิจ อายุ 67 ปี

เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.ช่วยราชการ สน.นางเลิ้ง ว่าถูกการ์ดพันธมิตร ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในระหว่างที่ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา ทะเบียน บฉ 3230 กรุงเทพมหานคร เข้าไปที่บริเวณถนนพิษณุโลก หน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม โดยทั้งหมดอยู่ในสภาพถูกทำร้ายร่างกาย

นางนะนิตย์ซึ่งสวมผ้าพันคอป้องกันประชาธิปไตยคนไทยกู้ชาติกล่าวว่า ว่าจ้างรถปิคอัพคันดังกล่าว และรถแท็กซี่ 1 คัน เพื่อขนเครื่องเสียงจากสนามหลวงไปสถานีรถไฟสามเสน

ระหว่างนั้น ตนกับเพื่อนขึ้นนั่งรถแท็กซี่ อีกส่วนได้ขึ้นรถกระบะและขับตามกันมา กระทั่งมาทราบว่า การ์ดพันธมิตรสั่งให้จอดและบอกให้ทั้งหมดลงจากรถ ทำให้เพื่อนที่มาด้วยกันวิ่งหนี และคนขับแท็กซี่ก็รีบขับออกไป ทำให้ตนกับเพื่อนที่นั่งกระบะมาถูกการ์ดทำร้ายตบตี และควบคุมตัวไปข้างใน ระหว่างนั้นมีคนใช้ไม้กระบองตีตนที่หลังและข้อศอกซ้าย


"ฉันพยายามร้องให้คนช่วยเหลือ แต่กลุ่มพันธมิตรก็ไม่สนใจ แถมมาด่าว่าเป็นอีแก่ ไม่คิดว่ารถจะหลงเข้ามาข้างใน ฉันมาเรียกร้องประชาธิปไตยที่สนามหลวงเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจมาที่นี่ ทำไมต้องทำคนแก่แบบนี้ด้วย เพราะเป็นแค่แม่ค้าขายเสื้อผ้าที่สนามหลวงเท่านั้น" นางนะนิตย์กล่าว

ด้านนายวิเชียร คนขับรถกระบะกล่าวว่า รับการว่าจ้างให้ไปส่งที่สถานีรถไฟสามเสน ในราคา 300 บาท ผ่านสนามม้านางเลิ้ง

พอไฟเขียวเลี้ยวซ้ายผ่านโรงเรียนราชวินิต ไม่รู้ว่าปิดถนน และงุนงงไม่รู้จะไปทางไหน กระทั่งหลุดเข้าไปข้างในและถูกควบคุมตัว รถยังถูกการ์ดพันธมิตรเอาไม้ทุบกระจกหน้าและกระจกข้างรถฝั่งซ้ายและขวาแตกละเอียด และการ์ดพันธมิตรยังมาดึงเอากุญแจรถและให้ลงจากรถ ก่อนถูกเตะและตบหน้า ก่อนถูกนำไปข้างในและถูกตบอีก หากรู้ว่าเป็นแบบนี้คงไม่กล้าเข้ามา แต่หลงเข้าไปจริงๆ


ด้าน พ.ต.อ.วิบูลยุทธกล่าวว่า เมื่อทราบว่ามีคนเห็นพันธมิตรควบคุมกลุ่ม นปช.เข้าไป จึงตรวจสอบเมื่อพบว่าเป็นจริง จึงนำตัวออกมา ส่วนสาเหตุก็เนื่องจากมาไม่ถูกจึงหลงเข้าไป ส่วนผู้บาดเจ็บได้ให้ปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้ หากมีการแจ้งความก็จะติดตามผู้ก่อเหตุดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์