การุณ หลุดปาก เตะส.ว. กลางสภา ส.ส.พปช.การันตีเองพูดจริงแค่รำพึงดังๆ ส.ว.แบบนี้น่าเตะ !!


การประชุมสภาฯ นัดกรอบเจรจาข้อตกลงไทย-เขมร โดยเป็นช่วงที่ "รสนา" ชี้แจงกรณีนำคนนอกเข้าสภา กระทั่งมีคนได้ยินวาจาหยาบคายกลางสภา กระทั่งส.ส.พปช.แม่ฮ่องสอน ออกมายืนยันว่าเป็น "การุณ" พูดจริง แต่เป็นเพียงการรำพึงว่า "ส.ว.แบบนี้น่าเตะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม ในการประชุมสองสภาเรื่องกรอบการเจรจาข้อตกลงชั่วคราวไทย-กัมพูชา ปรากฎความวุ่นวายเกิดขึ้น ระหว่างส.ว.กับส.ส. เริ่มจากการตั้งกรรมการสอบกรณี น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.สรรหา นำผู้ติดตามเข้ามาเมื่อ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวลุกขึ้นใช้สิทธิ์ชี้แจงว่า ในขณะที่ตนกำลังแจงต่อสภาว่าด้านนอกมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม จึงขอให้ยุติการประชุมสภา ทำให้มีส.ส.กลุ่มหนึ่งเดินเข้ามารุมล้อม คณะผู้ติดตามของตนจึงต้องเข้ามาช่วย ซึ่งนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า "พอเพียงแล้ว เพราะมีการตั้งคณะกรรมการสอบแล้วก็รอผลสอบ"
 
จากนั้นนายวรินทร์ เทียมจรัส ส.ว.สรรหา ลุกขึ้นกล่าวว่า ได้ยินเสียงจากข้างหลังว่ามีการคุกคาม โดยใช้วาจาว่า "จะเตะส.ว."
 
จากนั้น น.ส.รสนาก็ลุกยืนยันว่าบุคคลที่พูดคือ นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคพลังประชาชน แต่นายชัย ในฐานะประธานสภาฯ กล่าวว่า ในห้องสภาทรงเกียรติไม่มีใครสามารถเตะใครได้
 
นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ลุกขึ้นยืนยันอีกว่าได้ยินจริงๆ ว่านายการุญ พูดและพูดเสียงดัง จากนั้นให้สมาชิกยกมือยืนยัน
 
นายอดุลย์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.แม่ฮ่องสอนพรรคพลังประชาชน ลุกขึ้นชี้แจงว่า นายการุณไม่ได้พูดว่าจะเตะแค่รำพึงว่า "ส.ว.แบบนี้น่าโดนเตะ"
 
นายชัย จึงสรุปให้ยุติข้อโต้แย้งโดยกล่าวตักเตือนนายการุณไม่ให้ใจร้อน ก่อนที่จะเริ่มเข้าวาระการประชุม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์