เชื่อทักษิณโทรข้ามปท. ช่วยสงบมากกว่าวุ่นวาย

เช้าวันนี้ (27 ต.ค.) นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายจักรภพ เพ็ญแข  นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายอดิศร เพียงเกษ

ได้แถลงข่าวการจัดงาน "ความจริงวันนี้สัญจร" ครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ว่า จะเน้นเนื้อหาการต่อต้านรัฐประหารและเผด็จการทุกรูปแบบ เริ่มในเวลา 15.00-22.00 น. โดยจะเป็นการรวมตัวอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต่อสายตรงข้ามประเทศเข้ามาพูดคุยกับผู้ร่วมงานนั้น ทีมงานความจริงวันนี้


เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีวุฒิภาวะ จึงเชื่อว่าจะก่อให้เกิดความสงบในบ้านเมืองมากกว่าสร้างความวุ่นวาย
ทางด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) หากตรวจสอบพบว่าไม่มีการบรรจุเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นวาระการประชุม ก็จะไม่เคลื่อนการชุมนุม และเห็นด้วยกับข้อเสนอของนักวิชาการที่เสนอให้มีการเจรจากัน ส่วนกรณีที่นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาให้นำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อช่วงเหตุการณ์พฤษภาคม 2535  มาใช้นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า คงไม่ใช่การส่งสัญญาณอะไร เพราะไม่ได้เป็นต้นเหตุของความรุนแรง

ขณะที่นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีออกหนังสือเวียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ


เฝ้าติดตามการใช้ถ้อยคำหมิ่นเบื้องสูงว่า หากพบว่าเข้าข่ายให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด พร้อมได้ให้ผู้ว่าฯ จัดเวรยามเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวตามสถานีวิทยุต่าง ๆ รวมถึงเวทีแสดงความคิดเห็น หากมีการพูดจาพาดพิง ให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และรายงานให้ทราบเป็นระยะ


ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีรายงานจากบางจังหวัดเข้ามาแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าภาคใดมีความเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์