พันธมิตรฯรวมพลชุมนุมใหญ่ ขับไล่ทักษิณก.ค.นี้

ระดมพลกำหนดทิศทางไล่ "ทักษิณ"




ประชุมสมัชชาเครือข่ายพันธมิตรฯกู้ชาติคึกคัก 5 แกนนำเปิดเวทีชำแหละ"ระบอบทักษิณ" ดึงต่างชาติกลืนกินประเทศไทย ประกาศลั่น ระดมพลกำหนดทิศทางไล่ ทักษิณ คาดมีชุมนุมใหญ่ เดือน ก.ค. นี้


(24มิย.) กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย 5 แกนนำคนสำคัญ นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกสัยสุข และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้เปิดประชุมสมัชชาเครือข่ายพันธมิตรฯ จากทั่วประเทศ ครั้งที่ 1 เพื่อระดมความความเห็นและกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวในการหยุดระบอบทักษิณแล้วปฏิรูปการเมือง ที่หอประชุมคณะศิลปะศาสตร์ มธ.รังสิต ท่ามกลางผู้เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก


นายพิภพ กล่าวว่า การระดมความเห็นครั้งนี้เพื่อหาความชัดเจนในการหยุดระบอบทักษิณนำไปสู่การปฏิรูปการเมืองในระยะยาว รวมทั้งเป็นการทบทวนหาแนวทางเพื่อสนับสนุนฝ่ายตุลาการในการแก้ไขวิกฤติ ในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่มีปัญหาทางจิตวิทยา หลงอำนาจ ไม่มีพื้นฐานประชาธิปไตย คิดแต่จะสร้างความร่ำรวยให้แก่ครอบครัว ต้องการเป็นผู้นำที่ยืนยาว จึงทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่รับฟังเหตุผลและไม่ยึดถือกฎหมาย ส่งผลให้การแก้วิกฤติการเมืองครั้งนี้ใช้เหตุผลเป็นหลักไม่ได้ หน้าที่ของพันธมิตรฯ ต้องทำให้ศาลจัดการกับระบอบทักษิณตามกฎหมายให้ได้



"ทฤษฎีประชานิยมคือรัฐสวัสดิการ"




อย่างไรก็ตาม แกนนำพันธมิตรฯผู้นี้ ยังอ้างด้วยว่า ในแวดวงวิชาการวิเคราะห์ว่า การเมืองปัจจุบันเป็นการสู้กันระหว่างทุนนิยมก้าวหน้ากับทุนนิยมอนุรักษ์ โดยระบุว่าพรรคไทยรักไทยเป็นตัวแทนทุนนิยมกล่าวหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นทุนใหญ่ แต่ในความเป็นจริงระบอบทักษิณเป็นทุนผูกขาดที่ล้าหลัง ใช้อำนาจรัฐผูกขาดจนทำให้ทุนของชินคอร์ปเติบโตจากหมื่นล้านเป็นแสนล้าน ขณะนี้เราจึงต้องร่วมกันขจัดทักษิณซึ่งเป็นผู้นำทุนนิยมสามาลย์ออกจากการเมือง สังคม และเศรษฐกิจ ให้ได้


ด้านนายสมศักดิ์ โกสัยสุข กล่าวว่า ทฤษฎีประชานิยมคือรัฐสวัสดิการ เป็นการนำสวัสดิการมาเกื้อหนุนประชาชน แต่ระบอบทักษิณกลับทำในสิ่งตรงกันข้าม มองประชาชนเป็นรากหญ้า ซึ่งก็คือต้นไม้ที่ต่ำที่สุด ไม่มีโอกาสจะเติบโตเป็นไม้ใหญ่ ชี้ให้เห็นว่านโยบายไม่เป็นประชาธิปไตย ที่สำคัญการนำเงินไปไล่แจกตามหมู่บ้านเพื่อที่ชาวบ้านนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ทำให้หนี้ภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 7 หมื่นบาท เป็น 1 แสนบาทต่อครัวเรือน พ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่ใช่ที่พึ่งของคนในแผ่นดินนี้




"โจรใส่เสื้อนอกปล้นประชาชน"




ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวว่า ก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามาเล่นการเมือง ได้จ้างทีมงานจากประเทศออสเตรเลียเข้ามาปั่นภาพพจน์ตาดูดาวเท้าติดดิน แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวแทนของกลุ่มทุนเพื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล ก็เหมือนโจรใส่เสื้อนอกมาปล้นประชาชน ปล้นเสร็จชาวบ้านยังต้องยกมือไหว้ขอบคุณ ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขยับจากทุนระดับชาติมาเป็นทุนข้ามชาติ เริ่มจากยุบรวมพรรคการเมืองอื่นๆเพื่อเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เกมการเมืองของเขาคือยึดประเทศไทย จึงต้องเป็นเจ้าของสื่อเพื่อปิดหูปิดตาประชาชน โครงการปล่อยกู้เอสเอ็มแอลก็เพื่อเอาตัวชาวบ้านมาเป็นตัวประกันว่าต้องเลือกเขากลับมา มิเช่นนั้นจะอดได้เงิน


"พ.ต.ท.ทักษิณ ยังร่วมมือกับสิงคโปร์เข้ามายึดโครงสร้างระบบสาธารณูปโภคของประเทศไทย โดยมีพรรคไทยรักไทยเป็นนายหน้า ใช้ตลาดหลักทรัพย์เป็นแหล่งฟอกเงินอย่างถูกกฎหมาย ปัจจุบันเรามีคนทรยศอยู่ในชาติ เพราะสิงคโปร์ได้เข้ามาเป็นเจ้าของเกาะภูเก็ต และถ.สาธร ในกรุงเทพฯไปแล้ว ทั้งนี้ หากสถานการณ์ยังไม่ลุล่วงในเดือน ก.ค.นี้ อาจจะต้องมีการชุมนุมอีกครั้ง "นายสนธิ ระบุ




"เปรียบประชาชนเป็นเปรต รอกรวดน้ำ"




นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ กล่าวว่า ลักษณะอัปลักษณ์ 6 ประการของระบอบทักษิณ ได้แก่ 1.เป็นทุนนิยมผูกขาด ขูดรีดเอากำไร ทำให้กลุ่มทุนรักไทยเข้ามาครอบครองประเทศ 2.เปลี่ยนประเทศเป็นบริษัทของตัวเอง แบ่งประชาชนออกเป็น 2พวก คือ ทาสและศัตรู และตั้งตัวเองเป็นผู้จะให้ ส่วนประชาชนเป็นเปรตผู้รอคอยการกรวดน้ำ 3.เป็นระบบสายตรงผูดขาดตัดตอนโดยไม่สนใจองค์กรหรือสถาบันอื่น 4.ใช้โฆษณาชวนเชื่อสร้างความรุนแรงทำให้ประเทศไทยมีคนตายถึง4พันคน มากกว่าผู้เสียชีวิตในสงครามอิรัก ถึง4เท่า 5.เป็นโคตรอภิมหาคอรัปชั่นชัก10เปอร์เซ็นต์ทุกโครงการ 6.แปรสมบัติชาติเป็นสมบัติส่วนตัว ตอนนี้แปรรูปอะไรไม่ได้ก็คิดจะแปรรูปสนามบิน ซึ่งเจ้าของที่ดินรายใหญ่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ มีอยู่5ราย คือ กฤษดานคร ,จึงรุ่งเรืองกิจ, มหากิจศิริ,คุณหญิงชินคอร์ป และส.ส.เขตหนองจอก-มีนบุรี


ส่วนพล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า หากเรามีองค์กรภาคประชาชนที่เข้มแข็ง ประเทศชาติก็จะเจริญรุ่งเรือง ขอให้สังเกตประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างอังกฤษและสหรัฐฯ ซึ่งจะเกิดรัฐประหาร ปฏิวัติ เพราะประชาชนเข้มแข็งมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากไปยังน้องๆ ทหารที่มีความคิดที่จะปฏิวัติขอให้คิดดีๆ ถ้าปฏิวัติเพื่อหมู่คณะก็ถือว่าคิดผิด และจะอยู่ไม่ยืด







แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์