โฆษก ทบ.ย้ำกองทัพยึดมั่นสิ่งถูกต้อง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์นองเลือดก่อนถึงวันที่ 1 พ.ย. ว่า เป็นเรื่องที่กองทัพต้องติดตามข้อมูลข่าวสาร และประสานงานกับทุกเหล่าทัพรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนต่างๆเป็นการกดดันให้ทหารออกมาทำการอย่างหนึ่งอย่างใด พ.อ.สรรเสริญตอบว่า แล้วแต่จะมอง แต่ทางกองทัพยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง จุดยืนคือการปฏิบัติภารกิจทางทหารเหมือนในอดีตที่ผ่านมา การใช้กำลังทหารเข้าแก้ปัญหาคือทางออกของสังคมหรือไม่ ฉะนั้นกลุ่มที่ออกมาเรียกร้องให้การเมืองแก้ไขด้วยการเมือง แก้ด้วยระบบทหารไม่ได้ วันนี้เป็นบทพิสูจน์สิ่งที่ท่านทั้งหลายเคยพูดไว้จะต้องทำให้เราดู กองทัพมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้กลุ่มคนที่มีความคิดที่ทำให้เกิดความแตกหักในสังคมเกิดการปะทะกัน อยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายใช้สติคิดให้รอบคอบ คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่า ผบ.ทบ.มีความผิดที่ไม่ดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯที่บุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล เพราะอยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า เป็นความคิดที่สามารถคิดได้

กองทัพก็รับฟัง แต่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินครั้งที่ผ่านมาเกิดจากการปะทะกันของกลุ่มพันธมิตรฯและกลุ่ม นปช. การยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นส่วนที่นอกเหนือจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนหน้านี้ ผบ.ทบ.ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เรามั่นใจว่าสิ่งที่ทำถูกต้องที่สุดแล้ว สถานการณ์ในทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่สถานการณ์ฉุกเฉินที่ต้องใช้ พ.ร.ก.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์