จตุพรยันทักษิณต่อสายตรง100%

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ยืนยันการจัดงาน "ครอบครัวความจริงวันนี้สัญจรครั้งที่" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน

จะมีการต่อสายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาทักทายผู้มาร่วมงานในวันดังกล่าวอย่างแน่นอน โดยระบุว่า ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า มีตามกำหนดเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจจะเข้าตรงช่วงระหว่างกลาง ช่วงใดช่วงหนึ่ง แต่ข่าวกลับไปบิดว่าจะมีการใช้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีในการถ่ายทอดสด ซึ่งไม่จริง จะไปทำอย่างนั้นตามที่พรรคประชาธิปัตย์ และพันธมิตรระบุได้อย่างไร เพราะในวันดังกล่าวไม่มีตารางการออกอากาศรายการ "ความจริงวันนี้" แต่ถ้าจะนำมาออก ก็ต้องเป็นเทปหลังเสร็จงานแล้ว โดยจะมีการตัดเอาบางส่วนที่เป็นไฮไลต์มาออกในภายหลัง


นายจตุพรกล่าวต่อว่า ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกล่าวโจมตีกระบวนการยุติธรรมไทยอีก เรื่องกระบวนการยุติธรรม

ในวันงานมีหลายคนต้องพูด อย่างที่บอกว่า จากการรัฐประหาร กระบวนการยุติธรรม ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเป็นศาล เป็นหน่วยงานล่าสุดที่มีกระบวนการเข้าไปทำลายความศรัทธาของประชาชนอย่างย่อยยับไปแล้ว เรื่องนี้จึงมีหลายคนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่ใช่เฉพาะลำพัง พ.ต.ท.ทักษิณ และในวันงานหลายคนจะชำแหละทุกกระบวนการ


นายจตุพรยังกล่าวถึงคอนเซ็ปท์ของงานด้วยว่า เป็นตอน "ความจริงวันนี้ต้านรัฐประหาร"

เนื้อหาคือ ทุกคนที่ขึ้นปราศรัย ได้แก่ ทีมผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ รวมทั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะชี้ภัยและหายนะต่างๆ อันเป็นผลจากรัฐประหาร จะมีแนวทางการต่อสู้กันอย่างไร ที่สำคัญในวันดังกล่าว จะมีการนัดหมายกันว่าถ้ามีการยึดอำนาจอีก เราจะออกมาสู้กัน ถ้ามีเราก็จะไปรวมตัวกันที่สนามหลวงทันที


นายจตุพรกล่าวว่า วัตุประสงค์การจัดงานเพียงต้องการให้เนื้อหากับคนทั้งประเทศให้รับทราบโดยเท่าเทียม

เริ่มงานเวลา 14.00 น. พอถึงเวลา 22.00 น. เลิก แยกย้ายกันกลับหมด ไม่มีบานปลาย แต่ละฝ่ายไม่ควรวิตก เพราะอยู่ห่างจากทำเนียบมาก และเราไม่มีวัตถุประสงค์ให้เกิดการปะทะเพื่อนำไปสู่เหตุการณ์อื่น ยืนยันว่าไม่มีการขนคนมา เป็นการสมัครใจมาเอง คาดการณ์ผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 7-8 หมื่นคน เฉพาะพื้นที่ภายในสนาม และติดตั้งเครื่องเสียงไว้ภายนอกเพื่อรองรับจำนวนคนที่อาจมาเพิ่มด้วย ขอให้ประชาชนมาร่วมอย่ากังวล เราไม่เคลื่อนไปที่ไหนแน่นอน


รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้จัดงานจะเปิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินคุยกับแฟนคลับอย่างเต็มที่ไม่จำกัดเวลา

โดยจะมีการใช้เทคนิคนำออกเครื่องเสียงขนาดใหญ่ได้ยินทั้งสนามและภายนอก โดยเนื้อหาการโฟนอินจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ พ.ต.ท.ทักษิณ เบื้องต้นจะเป็นการสอบถามสารทุกข์สุกดิบของแฟนคลับ และเล่าถึงชีวิตในต่างแดนและความยากลำบากที่ต้องได้รับหลังต้องคำพิพากษาจำคุก รวมถึงการปลุกความรักในระบอบประชาธิปไตย และต่อต้านการรัฐประหาร ความเสียหายรัฐประหาร ไปถึงวิธีการปกป้องประชาธิไตย ทิศทางประเทศไทยที่กำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจโลก ผลพวงปัญหาเศรฐกิจ และวิสัยทัศน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณในฐานะอดีตผู้นำในการฝ่าวิกฤตปัจุบัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์