พันธมิตรฯขู่เป่านกหวีดเคลื่อนพลล้อมสภาอีกรอบ 28 ต.ค.


แกนนำพันธมิตรฯ ขู่เป่านกหวีดเคลื่อนพลบุกปิดล้อมรัฐสภาอีกรอบ 28 ต.ค.แต่ก่อนตัดสินใจ ขอรอประเมินสถาการณ์เสียก่อน"พิภพ"เสี้ยมกองทัพโชว์บทบาทมากกว่านี้ มั่นใจทหารยังมีแผนสองไว้เผด็จศึกรัฐบาล ด้าน"โหร คมช."ออกโรงเตือน ระวังเหตุปะทะกัน สั่งจับตา 2-3 วันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ฟันธงไม่ใช่ปฏิวัติ ทำนาย “ทักษิณ” หมดสิทธิจ้อสดข้ามทวีป 1 พ.ย. ระบุทุกฝ่ายจะออกมาช่วยกันแก้ไขปัญหาชาติ ขณะที่ “สล้าง” โผล่ขึ้นเหนือ อัญเชิญเหรียญ “สมเด็จพระบิดาฝนหลวง” ขึ้นประดิษฐาน ณ พระแท่นแก้ว โวยไม่เคยกำหนดวันบุกยึดคืนทำเนียบฯ “จาตุรนต์” หวั่นใจ กองทัพอาจขยับยึดอำนาจ ก่อนงานความจริงวันนี้สัญจรฯ ด้าน “มาร์ค” กัดไม่ปล่อย ฝากถาม “แม้ว” ชน กลุ่มไหน ส่วนลูกพรรคปชป.ช่วยตามขย่มรัฐบาล “นปช.” ระดมคนเสื้อแดงพร้อม “ตีนตบ” ซ้อมรวมตัวต้านปฏิวัติ ประกาศจุดยืนที่หน้ากระทรวงกลาโหม

หลังจาก พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีต รองอธิบดีกรมตำรวจ ได้ขอเลื่อนแผนจะปฏิบัติการบุกยึดทำเนียบรัฐบาลคืนจากกลุ่มพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 25 ต.ค. ออกไปก่อน อ้างติดภารกิจส่วนตัวแต่ยืนยันจะยังไม่ล้มเลิกแผนดังกล่าวแน่นอน ขณะที่แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดชุมนุมใหญ่กลุ่มพลังเสื้อแดงร่วมงานความจริงวันนี้สัญจร สนามราชมังคลาฯ ย่านหัวหมาก วันที่ 1 พ.ย. นี้

พธม.ผวาทำบังเกอร์ปิดถนน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ภายในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้ชุมนุมเดินทางมาร่วมสมทบอย่างต่อเนื่องเพราะตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยค่อนข้างเข้มงวด โดยเฉพาะบนนถนนราชดำเนินนอก ด้านหลังทำเนียบรัฐบาลแม้จะรื้อเวทีออกไปแล้ว แต่ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานฯ ฝั่งหน้าสำนักงานใหญ่ยูเอ็นฯ, สี่แยกมิสกวัน และสะพานชมัยมรุเชฐ การ์ดพันธมิตรฯ ได้ขนยางรถยนต์อีกนับร้อยเส้น มาวางเรียงรายเป็นแนวยาวเสริมให้สูงขึ้นเพื่อทำเป็นบังเกอร์ปิดกั้น นอกจากนี้ยังนำ “ลวดหนามหีบเพลง” ที่ทหารนิยมใช้ตามแนวชายแดนมาปิดกั้นไว้อีกชั้น เล่นทำเอาบรรยากาศราวกับอยู่ในภาวะสงครามที่มีบังเกอร์เรียงรายเต็มไปหมด

ตั้งด่านตรวจค้นเข้มทุกด้าน

นอกจากนี้การ์ดอาสาพันธมิตรฯ ยังได้ตั้งด่านตรวจเข้มประชาชนที่จะเข้ามาชุมนุมบริเวณประตูเข้าออกในทุก ๆ ด้านรอบทำเนียบฯระบุว่าเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากวันนี้กลุ่ม นปช. ได้นัดชุมนุมที่บริเวณสนามหลวงในช่วงเย็น ขณะเดียวกันการ์ดยังได้เจรจากับพ่อค้าแม่ค้ามือตบและเสื้อผ้าที่เกี่ยวกับการต่อสู้ของพันธ มิตรฯ ให้ย้ายออกจากถนนพิษณุโลกตั้งแต่สี่แยกมิสกวันจนถึงประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ตรงข้ามกับสำนักงาน ป.ป.ช. เพราะทางกองทัพภาค 1 ได้ขอความร่วมมือจะเตรียมพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้ซ้อมขบวนสวนสนามในพิธีเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 81 พรรษาในวันที่ 5 ธ.ค. นี้

"พิภพ"ยันป้องกันตามปกติ

ด้านนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.สล้าง อดีตรอง อ.ตร. ประกาศเลื่อนปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลว่า ในส่วนของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการประเมินสถานการณ์และป้องกันสถานการณ์อย่างเข้มงวดเป็นปกติเพราะเราถือว่าเราใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญและเป็นการชุมนุมอย่างสันติ แต่ที่สำคัญตำรวจจะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกว่าไม่ได้ให้การสนับสนุนการใช้กำลังที่ผิดกฎหมายหรือปิดล้อมกลุ่มพันธมิตรฯ หรือจะทำให้เห็นว่าตำรวจให้การสนับสนุนอดีตนายตำรวจให้ใช้การปลุกระดมหรือการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตำรวจและรัฐบาลต้องระมัดระวังในเรื่องนี้

รอประเมินอาจบุกรัฐสภาอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันอังคารที่ 28 ต.ค. จะมีการประชุมรัฐสภาร่วมเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร นายพิภพ ตอบว่า ขณะนี้ยังสรุปสถานการณ์และการเคลื่อนไหวไม่ได้ ยังมีเวลาหารือคาดว่าในวันที่ 27 ต.ค. นี้คงได้ความชัดเจน ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ ส.ส.ร.3 นั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก แต่ถ้าเกิดขึ้นได้ก็จะนำไปสู่ความขัดแย้งและปัญหาที่มากขึ้นซึ่งไม่เป็นผลดี นอกจากนั้นยังเห็นว่าในการแก้ไขนั้นไม่มีทิศทางของการปฏิรูปการเมือง แต่เป็นการแก้ไขเพื่อเป็นฐานรองรับการออกกฎหมายการนิรโทษกรรม

เสี้ยมกองทัพเร่งโชว์บทบาท

เมื่อถามต่อว่า ผู้นำเหล่าทัพออกมากดดันให้นายกฯ ลาออก แต่จนถึงขณะนี้ไม่มีท่าทีอะไรเกิดขึ้นมองเรื่องนี้อย่างไร นายพิภพ กล่าวว่า ตนคิดว่ากองทัพต้องแสดงบทบาทซึ่งเชื่อว่า กองทัพไม่ได้มีแผนเดียวแต่ยากที่จะคาดเดาว่าจะดำเนินการอย่างไร กองทัพถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาท และหน้าที่ในการดูแลไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม นอกจากนี้กองทัพมีอำนาจในการประกาศกฎอัยการศึกและมีเครื่องมือที่จะรักษาความสงบของประเทศ อย่างไรก็ดีกลุ่มพันธมิตรฯยืนยันว่าเราจะไม่ไปปะทะกับใครทั้งนั้นและก็ไม่สนับสนุนการรัฐประหาร แต่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลง สังคมเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่

เสี้ยมกองทัพเร่งโชว์บทบาท

เมื่อถามต่อว่า ผู้นำเหล่าทัพออกมากดดันให้นายกฯ ลาออก แต่จนถึงขณะนี้ไม่มีท่าทีอะไรเกิดขึ้นมองเรื่องนี้อย่างไร นายพิภพ กล่าวว่า ตนคิดว่ากองทัพต้องแสดงบทบาทซึ่งเชื่อว่า กองทัพไม่ได้มีแผนเดียวแต่ยากที่จะคาดเดาว่าจะดำเนินการอย่างไร กองทัพถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาท และหน้าที่ในการดูแลไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม นอกจากนี้กองทัพมีอำนาจในการประกาศกฎอัยการศึกและมีเครื่องมือที่จะรักษาความสงบของประเทศ อย่างไรก็ดีกลุ่มพันธมิตรฯยืนยันว่าเราจะไม่ไปปะทะกับใครทั้งนั้นและก็ไม่สนับสนุนการรัฐประหาร แต่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลง สังคมเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่

ปชป.ไล่ถล่ม"ทักษิณ"โฟนอิน

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธาน คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปค้าน) แถลงว่า พรรคได้มีการวิเคราะห์สถาน การณ์ทางการเมืองภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองได้มีการพิพากษาจำคุก พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งพรรคได้รอดูสถานการณ์ 1-2 วัน ว่าคำพิพากษาของศาลฎีกาจะทำให้สถาน การณ์เบาบางลงหรือไม่ แต่พบว่า ผลจากคำพิพาก ษาทำให้สถานการณ์ ซึ่งถูกกำหนดโดย พ.ต.ท. ทักษิณ มีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น ไม่แน่ใจว่าในวันที่ 1 พ.ย. การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมต่อสายตรงมางานชุมนุม นปช. นั้น หากมีการถ่ายทอดสดหรือบันทึกเทป ไปออกรายการความจริงวันนี้ ถ้าผลที่เกิดขึ้นกระทบต่อความมั่นคงของชาติ กระทบต่อศาล ละเมิดศาล หรือกระทบต่อชนชั้นสูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างถึงอยากถามว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ “เหมือนการเอาเทปของบิน ลาเดน มาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐในบางประเทศ”

วอนรัฐบาลเลิกสุมไฟปฏิวัติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า สถานการณ์ขณะนี้ดูเหมือนว่าจะคล้ายในช่วง 19 ก.ย. 49 ที่ทหารออกมาปฏิวัติ นายสาทิตย์ ตอบว่า ถ้ารัฐบาลยังไม่หยุดสุมไฟก็ถือว่าเป็นความพยายามเชื้อเชิญให้ทหารออกมาปฏิวัติ ทั้งที่ฝ่ายทหารได้ยืนยันจุดยืนมาตลอด ถือเป็นความพยายามยั่วยุให้เกิดปฏิวัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ หากมีการเคลื่อนกลุ่มมวลชน 2 ฝ่ายมาปะทะก็เป็นเงื่อนไขที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งไม่คุ้มกับประเทศไทย ไม่ควรเอาชาติบ้านเมืองไปแลกกับคนหนึ่งคนเดียว

นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีคำถามจากประชาชนชาวอีสานถึงรัฐบาลของนายสมชาย ว่าได้ประเมินสถานการณ์และผลกระทบในการจัดกิจกรรมการชุมนุมและจัดรายการความจริงวันนี้ที่สนามกีฬาราชมังคลาฯ จะมีผลกระทบต่อชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง

"สร้าง"โผล่จัดงานเชียงใหม่

ช่วงสายวันเดียวกัน ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรอง อ.ตร. พร้อมด้วย ดร.เจริญผล สุวรรณโชติ เลขานุการมูลนิธิสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ นายไมตรี เยาวรัตน์ ผอ.สำนักบริหารโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 49 และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 (นปช.เชียงใหม่) ส่วนใหญ่แต่งกายด้วยเสื้อสีแดงกว่า 1 พันคน มาร่วมพิธีอัญเชิญเหรียญ “สมเด็จพระบิดาฝนหลวง” น้ำหนัก 800 กก. เส้นผ่าศูนย์กลาง 199 ซม. ขึ้นประดิษฐาน ณ พระแท่นแก้ว โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ 4 ภาคมาร่วมสวดมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชาวเชียงใหม่และประชาชนชาวไทย ในระหว่างทำพิธียังได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด กระทั่งเสร็จสิ้นได้มีสายฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อยทั้งที่แดดออกเปรี้ยงจึงสร้างความฮือฮาให้กับบรรดาคนที่ร่วมพิธี

ไม่เคยระบุวันยึดคืนทำเนียบฯ

จากนั้น พล.ต.อ.สล้าง เปิดเผยว่า ตนในฐานะเจ้าของเหรียญที่ร่วมจัดสร้างกับทาง กระทรวงเกษตรฯ ต่อมาเหรียญดังกล่าวได้หายไปใน ช่วงเปลี่ยนรัฐบาลและยังนำไปเก็บไว้ในที่ที่ไม่เหมาะสมจึงทำพิธีอัญเชิญเหรียญมาประดิษฐานเอาไว้ ณ สถานที่เดิม เพื่อเทิดพระเกียรติของพระองค์เนื่องจากได้รับพระบรมราชานุญาตมาอย่างถูกต้อง หากมีปัญหาผิดพลาดประการใดตนขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ในส่วนที่มีข่าวระบุว่าตนจะเตรียมยึดทำเนียบคืนวันที่ 25 ต.ค.นี้ ตนไม่เคยระบุวันที่เลย แต่นักข่าวเอาไปเขียนกันเอง แต่สิ่งที่จะทำนั้นถ้าหากมีการเสียเลือดเนื้อคงไม่ทำ ตนอาจจะดุร้ายโหดเหี้ยมกับพวกโจร แต่คงไม่ดุร้ายกับเด็กและผู้หญิงแน่นอน หน้าที่ของผมจะทำให้คนไทยกลับมารักกัน ให้จงรักภักดีและป้องกันการกระทำที่ไม่ประสงค์ดีต่าง ๆ แก่ประเทศชาติ

"เสธ.แดง"ยอมหยุดถ้า ผบ.ทบ.สั่ง

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ในรายการลับ ลวง พราง ผ่านสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้ชี้แจงถึงการฝึกกองกำลัง “นักรบพระเจ้าตาก” บริเวณท้องสนามหลวงว่า ได้ชี้แจงกับ พล.ท.พิรุณ แผ้วพลสง รองเสนาธิการทหารบก อธิบายว่าตนไม่เกี่ยวอะไรกับ นปก.หรือ นปช. รวมทั้งกองกำลังของ พล.อ. สล้าง อดีต รอง อ.ตร. กลุ่มนักรบพระเจ้าตาก ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน วันใดที่นายกฯหรือ ผบ.ตร. และกองทัพขอความช่วยเหลือถึงจะช่วย ไม่เคยตกลงกับใครว่าจะใช้กองกำลังร่วมกันในการยึดทำเนียบฯ หาก พล.อ.อนุพงษ์ สั่งให้หยุดเราก็จะหยุด อย่างไรก็ดีหากทหารปฏิวัติครั้งนี้ ทหารโดนแน่ เนื่องจากประชาชนกลุ่มสีแดงที่ยังชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกมาต่อต้านจำนวนมาก

"จาตุรนต์"โวย พธม.ใส่ร้าย

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวปฏิเสธกรณีที่กลุ่ม พันธมิตรฯ ระบุว่าอยู่เบื้องหลังร่วมวางแผนกับ พล.ต.อ.สล้าง อดีตรอง อ.ตร. จัดม็อบปิดทำเนียบล้อมกดดันพันธมิตรฯว่า เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯใกล้จนแต้มเสนออะไรคนไม่รับจึงต้องสร้างประเด็นเท็จใหม่ ๆ ขึ้นมาใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่รับผิดชอบตามสไตล์พันธมิตรฯ ความจริงคือตนไม่เคยพบ พล.ต.อ.สล้าง มานานมากแล้วไม่เคยหารือการทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกัน จึงไม่ทราบว่า พล.ต.อ.สล้าง กับพวกจะทำอะไร แต่เท่าที่ทราบจากสื่อเข้าใจว่า พล.ต.อ.สล้าง เป็นห่วงบ้านเมืองและเห็นใจตำรวจจึงอยากจะช่วยแก้ไขปัญหา
ย้ำ1พ.ย.ไม่มีเคลื่อนขบวน
สำหรับการจัดงานครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย. สนามราชมังคลาฯ ตนได้รับเชิญไปร่วมในฐานะผู้ปราศรัย วัตถุประสงค์เพื่อต่อต้านการรัฐประหารและไม่มีเป้าหมายชนกับพันธมิตรฯถ้าจะตอบโต้ก็ด้วยตนผลจึงจะไม่มีการเคลื่อนพลไปไหน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเกิดรัฐประหารก่อนจัดงานหรือไม่เพราะผู้นำกองทัพและกลุ่มพันธมิตรฯก็จ้องยึดอำนาจอยู่  ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงสื่อต่างโจมตีกระบวนการยุติธรรมไทยนั้น ส่วนตัวมองว่าระบบยุติธรรมทำได้ถูกทำลายโดยคณะรัฐประหารและกลุ่มพันธมิตรฯมาอย่างต่อเนื่องนานแล้ว คนอื่นไม่ว่าใครก็ไม่ได้ทำลายระบบยุติธรรมได้เท่ากลุ่มพันธมิตรฯและ คปค.หรือ คมช.
แฉชนวนคนออกมาชุมนุม
เมื่อถามว่าการใช้ประชาชนกดดันประชนจะเสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรงหรือไม่ นายจาตุรนต์ ตอบว่า โดยส่วนตัวไม่อยากเห็นการเผชิญหน้า แต่ต้องยอมรับว่าบ้านเมืองตอนนี้ไม่รักษากฎหมาย ปล่อยให้คนทำผิดยึดทำเนียบและตั้งกองบัญชาการก่อเหตุ ทำผิดกฎหมายอย่างโจ่งแจ้งต่อเนื่อง คนส่วนหนึ่งจึงออกหาทางแก้ปัญหาเองและคนกลุ่มนี้จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ  ถ้าจะโทษก็ต้องโทษ 2 ฝ่าย คือกลุ่มพันธมิตรฯที่เป็นต้นเหตุ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่หลังประกาศพ.ร.ก.บริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังไม่เคยบอกว่าพันธมิตรฯทำผิดกฎหมาย ซึ่งมีส่วนให้เกิดการบานปลายมากขึ้น
“อดิศร”ชี้พลังเสื้อแดงนับแสน
ด้านนายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทย กล่าวว่า ประชาชนจากต่างจังหวัดจะเคลื่อนพลมารวมตัวที่กรุงเทพฯแน่นอน และเชื่อว่าวันที่ 1 พ.ย.นี้จะมีคนมาร่วมจำนวนหลายแสนจะไปห้ามไม่ได้เพราะเขาก็อึดอัดกับการที่คนแค่ 20-30 คนใช้มือตบป่วนทั่วประเทศ จึงต้องการแสดงให้เห็นว่าพันธมิตรฯเป็นแค่คนส่วนน้อย  ซึ่งอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแต่ผมก็จะพยายามทำหน้าที่เรียกร้องให้เขาเคลื่อนไหวอย่างสันติ คราวนี้ทหารก็ออกมาไม่ได้เพราะคนไม่เอารัฐประหารจะออกมาต่อต้าน ประชาชนจะแก้ไขปัญหากันเอง เพราะนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯเคยให้อำนาจทหารไปแล้ว แต่คุณก็ไม่ทำ ถ้าผมเป็นนายกฯผมปลดออกจากตำแหน่งไปนานแล้ว เพราะการขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาถือว่าผิดวินัยร้ายแรง
 
สองแคว-เชียงรายเริ่มคึกคัก
 
ส่วนที่บริเวณหอนาฬิกา ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก  ได้มีกลุ่มรักษ์ประชาธิปไตยสองแคว หรือรปส.  ได้จัดเวทีปราศรัยขึ้นเพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลอย่างสงบ โดยมี นายพิษณุ  อ้นอารีย์ 1ในแกนนำฯขึ้นเวทีปราศัยสนับสนุนรัฐบาลให้ทำงานต่อไป  พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้แก่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน และประณามกลุ่มพันธมิตรที่ใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย  จนทำให้ประชาชนคนไทยทั้งชาติเกิดความแตกแยกกัน
 
นายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย เขต 3 พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบว่ามีประชาชนชาวเชียงรายที่รักประชาธิปไตยไม่ต่ำกว่า 1 พันคนพร้อมจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่สนามราชมังคลาฯ  เป็นการแสดงออกของชาวบ้านไม่ได้เกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมือง
“โหรคมช.”สั่งจับตา 2-3 วันนี้
ที่สตูดิโอ 107  บริษัทเจเอสแอล นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรการเมืองหรือโหรคมช. ได้กล่าวในการบันทึกรายการ “เจาะใจ”ตอนหนึ่งถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ว่า จะไม่มีการปฏิวัติ รูปแบบเดิมที่มีรถถังออกมาแล้วมีการประกาศจะไม่มี แต่จะมีลักษณะเข้ามาช่วยดูแลกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์การนองเลือด เมื่อถามว่าเป็นทหารใช่หรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า ทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายมาช่วยกัน แต่ไม่ใช่การปฏิวัติ เมื่อถามว่าจะมีการนองเลือดในปีนี้หรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า มีประทะกันบ้าง แต่ปะทะครั้งนี้ก็จบ อย่างไรก็ตามทางออกที่ดีที่สุดในปัจจุบันคือรัฐบาลแห่งชาติเหมาะสมที่สุด เวลานี้ใครขึ้นมาก็มีเรื่อง และเชื่อว่าเหตุการณ์การเมืองภายใน 2-3 วันนี้อาจมีการประทะกันบ้าง แต่ภายใน 1-2 เดือนนี้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน
เมื่อถามว่าเหตุการณ์วันที่ 1 พ.ย.จะเกิดความรุนแรงหรือไม่ นายวารินทร์ ตอบว่า  จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นและจบก่อนวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งหมายถึงการประทะกันและมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะพูดในเวทีนั้นคงไม่ได้พูดเนื่องจากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อน
นปช.ซ้อมแผนต้านปฏิวัติ
 
ด้านความเคลื่อนไหวที่บริเวณท้องสนามหลวง ฝั่งทิศเหนือ ตั้งแต่ช่วงเย็นมีการนัดรวมตัวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มีผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ใส่เสื้อสีแดง บางคนก็มีสัญลักษณ์”ตีนตบ”ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมคึกคัก นายสมยศ พฤกษาเกษม 1 ในแกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมวันนี้ถือว่าเป็นการซักซ้อมต่อต้านรัฐประหาร จากนั้นเวลา 19.00 น.จะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงกลาโหม เพื่อประกาศจุดยืนต่อต้านการรัฐประหารว่าประชาชนไม่เห็นด้วยหากจะมีการปฏิวัติรัฐประหารขึ้นโดยประชาชนพร้อมออกมาต่อต้านด้วยสันติวิธี ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแนวร่วมนปช.เดินทางไปที่หน้ากระทรวงกลาโหม ได้มีฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักเลยทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความทุลักทุเล และมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลอย่างใกล้ชิด
ผบช.น.สั่งตร.พร้อม24ชม.
พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. เปิดเผยว่า เตรียมกำลังตำรวจไว้ 8 กองร้อย หรือ 1,200 นาย ไว้ ณ ที่ตั้ง รวมทั้งกำลังเสริมจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ที่พร้อมปฏิบัติตลอด 24 ชม.ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มนปช. ที่บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมเรียกกำลังได้ทันทีหากมีเหตุรุนแรง อย่างไรก็ตามถึงแม้กลุ่มนปช.อาจเคลื่อนขบวนไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดารามและกระทรวงกลาโหมแต่เชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุรุนแรง ขอยืนยันการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มต่างๆในพื้นที่กรุงเทพฯทำอย่างทัดเทียมไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย รวมทั้งไม่ได้ให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของพล.ต.อ.สล้าง อดีตรองอ.ตร.แต่อย่างใด ข่าวที่ออกมาสร้างความเสียหายให้กับองค์กรของตำรวจและเป็นการยั่วยุจากกลุ่มที่ไม่หวังดีต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์