วอนอย่าด่วนสรุประเบิด ทรท. ทักษิณเลี่ยงตอบสิ้นสุดนายกฯ

"ไม่อยากให้สรุปว่าเกี่ยวการเมือง"





ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (24 มิ.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ได้เดินทางไปยังศูนย์การค้าเพนนินซูล่า เพื่อรับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยกล่าวว่าวันนี้ขอทำภารกิจส่วนตัว ส่วนเหตุระเบิดที่พรรคไทยรักไทยเมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ ไม่อยากให้ด่วนสรุปว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง วันนี้ตนขอพักผ่อนกับครอบครัว ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าเวลาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็มีสิทธิสิ้นสุดนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ตอบคำถาม ได้แต่ยิ้ม และโบกมือให้กับผู้สื่อข่าว

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสาเหตุต่างๆ แต่คิดว่ามีความพยายามในการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ทำให้เกิดความวุ่นวาย คงต้องรอการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่เรื่องนี้ไม่มีผลกระทบกับพรรคไทยรักไทย ทุกคนไม่ได้หวาดกลัวอะไร เพียงแต่เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะไม่ดีต่อส่วนรวมและภาพรวมของบ้านเมือง



"เป็นแค่การสร้างสถานการณ์"





"กรณีที่เกิดขึ้นทางพรรคยังไม่ได้มีการประชุมกัน เพราะเพิ่งทราบเรื่องและรอผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ทุกคนรู้สึกไม่สบายใจว่ามีสัญญาณของความพยายามที่จะสร้างความไม่เรียบร้อยให้เกิดขึ้น เกิดความวุ่นวายให้มีระเบิดที่นั่นที่นี่" รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว

ด้าน น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ามีการปาระเบิด 2 ลูก โดยระเบิด 1 ลูก ด้าน 1 ลูก ระเบิดทั้งสองลูกเป็นระเบิดเสียที่ไม่มีอำนาจในการทำลาย จึงอาจกล่าวเบื้องต้นได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ที่หวังผลทางการเมือง โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของบุคคลที่ 3 ที่ต้องการให้สถานการณ์การเมืองแย่ลงไปกว่านี้

ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ปาระเบิดและวางระเบิดหลายครั้ง บางครั้งก็เก็บกู้ได้ บางครั้งก็เกิดระเบิด ส่วนครั้งนี้คงเป็นฝีมือของมือที่ 3 ที่หวังผลทางการเมืองมากกว่า น.ต.ศิธา กล่าว และว่า สำหรับการตรวจสอบในรายละเอียดคงต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง






แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์