นปช.อีสานตบเท้าเข้ากรุงสมทบชุมนุมใหญ่1พ.ย.


นายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่ม นปช.อีสาน ในนามกลุ่มหนองน้ำใสรักษ์ประชาธิปไตย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ในวันที่ 1พย.51 นี้ กลุ่มหนองน้ำใสรักษ์ประชาธิปไตย ประมาณ 500 คน จะร่วมกับเครือข่ายกลุ่ม นปช.ภาคอีสาน เช่น จ.ขอนแก่น นำโดนนายอรรถฤทธิ์ สิงห์รอ  นายกสมาคมเครือข่ายสถาบันเกษตรกรแห่งประเทศไทย อีกกว่า 500 คน  

จะร่วมพลกันเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯสมทบกับกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศที่สนามหลวง เคลื่อนไหวต่อต้านการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตนเห็นว่ากลุ่มพันธมิตรฯไม่ปฏิบัติตามกฏหมายสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในประเทศชาติในขณะที่กลุ่มพันธมิตรเรียกร้องให้คนอื่นรักษากฎหมายแต่ตนเองละเมิดกฎหมายอยู่ตลอดเวลา 

นอกจากนี้แกนนำกลุ่มพันธมิตรประกาศว่าจะต่อสู้เพื่อทำการเมืองใหม่แต่การเมืองใหม่ที่ว่านั้นเป็นการถอยหลังเข้าคลองเมื่อ 75 ปีที่แล้ว เป็นการกล่าวอ้างเป็นการสร้างความชอบธรรมให้ตนเองเท่านั้นแต่แท้ที่จริงแล้วพันธมิตรฯเคลื่อนไหวเพื่อทำลายประชาธิปไตยจะเห็นได้จากการที่พันธมิตรเรียกร้องให้ทหารออกมาทำการปฏิวัติยึดอำนาจซึ่งทั่วโลกไม่มีประเทศไหนยอมรับการกระทำเช่นนี้จะเรียกตัวเองว่าทำเพื่อประชาธิปไตยได้อย่างไร          

          
นายเขื่อนเพชร กล่าวว่า
ขณะนี้มีประชาชนอีกจำนวนมากไม่ได้อยู่ข้างไหนและอยากเห็นประเทศชาติเกิดความสงบสุขในขณะที่พันธมิตรพยายามปลุกระดมให้ประชาชนเลือกข้าง

ฉะนั้นกลุ่ม
นปช.จากภาคอีสานจะเคลื่อนไหวอย่างสงบและไม่ต้องการให้มีการปะทะกันและขอเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรทบทวนบทบาทของตนเองด้วยการถอยคนละก้าวออกจากทำเนียบรัฐบาลและต่อสู้ทางการเมืองตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขจะดีกว่า 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์