อภิสิทธิ์ จี้รบ.ขึงขังนำแม้วกลับ

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผ้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้นว่า แม้จะเป็นหน้าที่อัยการสูงสุด และเวลานี้อยู่ในขั้นตอนการขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน ถ้ารัฐบาลจะต้องแสดงออกถึงความจริงใจ ในการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมและเสมอภาคเหมือนกับคนไทยอื่นๆ ก็จะสามารถลดความรู้สึกของคนจำนวนหนึ่งได้ 


ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเปิดใจผ่านกิจกรรมของรายการ "ความจริงวันนี้" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดเรื่องอะไรบ้าง

แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการยอมรับคำตัดสินของศาล หากพูดอย่างอื่น อาจสร้างความขัดแย้งในสังคม และดึงสถาบันตุลาการมาสู่ความขัดแย้งทางการเมือง ส่วนการเปิดใจจะทำให้ปัญหาบ้านเมืองรุนแรงขึ้นหรือไม่ อยู่ที่ท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ หากต้องการให้บ้านเมืองไปข้างหน้าได้ ควรละเว้นประโยชน์ตัวเอง เอาบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง ปัญหาก็จะไม่เกิด แต่ถ้ายังมีการปลุกระดม หรือมีความพยายามสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศ คนที่ได้รับผลกระทบคือคนไทยทั้งประเทศ


"คุณทักษิณอยู่ทางโน้นแต่คนในประเทศเดือดร้อน กับความขัดแย้งที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น และมีความพยายามลากสถาบันต่างๆ มาสู่ความขัดแย้ง ดังนั้น ควรเห็นใจคนที่อยู่ในประเทศ ที่จะต้องแบกรับผลพวงต่างๆ ที่เกิดขึ้น และถ้าอยากแสดงความจริงใจต่อบ้านเมือง ก็ต้องยอมรับคำตัดสินของศาล เชื่อว่าหลังจากนี้สังคมจะให้ความยุติธรรมกับคุณทักษิณเอง ขออย่าเอาปัญหาของตัวเอง มาเป็นปัญหาของบ้านเมือง" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์