มาร์คซัดแถลงแม้วเอาแต่ตัวไม่นึกถึงชาติ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 24 ต.ค. ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้

ซึ่งออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ถึงสื่อมวลชนในอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.  ลงสถานที่อยู่เป็นบ้านพักชั่วคราวในเมืองเซอร์เรย์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน  โดยกล่าวอ้างว่า การที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกตนเป็นเวลา 2 ปี  ในคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ว่า มีมูลเหตุจูงใจมาจากการเมือง เพราะตนเป็นนัการเมืองขณะนั้น  พร้อมระบุรู้สึกสับสนกับคำตัดสินของศาล ว่า  สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ กระทำอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นความพยายามที่จะทำให้ตัวเองอยู่รอดแต่ไม่คำนึงถึงชาติบ้านเมือง  พอแพ้คดีที่ศาลตัดสินว่าผิดต่อกฎหมายจริงก็กลับไม่ยอมรับ เลยพยายามล้มล้างกระบวนการยุติธรรมไทย แล้วฟ้องต่างประเทศต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม  

 
เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า  สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ มองอีกมึมหนึ่งจะเป็นการร้องขอความเป็นธรรมหรือไม่ 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  หนีศาลโดยไม่ยอมสู้คดีเอง  ทั้งๆที่ความจริงมาต่อสู้คดีก็ได้ แต่ไม่ทำ ทั้งนี้ ในอดีตที่ผ่านมามีความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นมากมาย  แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่มีการนำคำพิพากษาของศาลเข้ามาเกี่ยวข้อง  อย่างไรก็ตาม คิดว่า เรื่องคดีต่างๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จบที่ศาลอย่างแน่นอน เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ  พยายามดิ้นรนและสร้างปัญหา ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางรัฐบาลที่ไม่อยู่ในสภาพที่สามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆ ได้  ทั้งนี้ เรื่องไม่จบเพราะคนหนึ่งคนไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล  อย่างไรก็ตาม ประเมินว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเคลื่อนไหว ไปเรื่อยๆ เพราะไม่คิดถึงคนอื่นแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์