ชวน ป้องศาลไม่ได้ถูกล้วงลูก ตัดสินชัดเจนเที่ยงธรรม

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (22 ต.ค.) ว่า ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคำพิพากษาของศาลฎีกาฯว่า ส่วนตัวเห็นว่า คำตัดสินของศาล ไม่ใช่ศาลทางการเมืองตามที่พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอ้าง ทางกลับกันคำวินิจฉัยของศาลมีความชัดเจน ตรงไปตรงมา และพยายามอธิบายที่ไปที่มาอย่างละเอียด เพื่อลดความระแวงของสังคม


ส่วนการนำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในไทยนั้น นายชวน กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ควรเลือกปฏิบัติ


ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงต่อต่างชาติในเรื่องนี้ เพื่อปกป้องสถาบันศาลไทย โดยให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศมากกว่าญาติพี่น้อง
สำหรับการตั้ง ส.ส.ร.3เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญ นายชวน กล่าวว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากรัฐธรรมนูญ แต่เกิดจากพฤติกรรมของนักการเมืองที่ไม่เคารพกฎหมาย

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับคำตัดสินของศาลและปรับท่าที จะทำให้สถานการณ์ที่เป็นอยู่ดีขึ้น

ซึ่งคำตัดสินของศาลได้ให้ความเป็นธรรมอย่างถึงที่สุดแล้ว ทุกฝ่ายควรยอมรับ ทั้งนี้ ไม่มีประโยชน์อะไรเลย หากพ.ต.ท.ทักษิณ จะดึงเอาสถาบันตุลาการ ซึ่งอยู่เหนือความขัดแย้งเข้ามาร่วมด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์