แม้วจ้อสื่อนอกเตรียมปราศรัยในความจริงวันนี้


.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อมวลชน สำนักข่าวรอยเตอร์ ภายหลังมีคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 2 ปี ในความผิดตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) มาตรา 100 ในคดีประมูลซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก จำนวน 33 ไร่ มูลค่า 722 ล้านบาท


โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันจะร่วมปราศรัยสดผ่านทางโทรศัพท์ (Phone In) ประมาณ 20 นาที แทนการออกแถลงการณ์ ในรายการความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ซึ่งจะใช้ชื่อตอนว่า "ความจริงวันนี้ ต้านรัฐประหาร" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชนเป็นผู้ดำเนินรายการ.


ไม่มีลี้ภัย แต่อาจอุทธรณ์


นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังปฎิเสธที่จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยขณะนี้กำลังให้ทีมที่ปรึกษาพิจารณาข้อกฎหมาย เพื่อยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาฯ ในคดีจัดซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก ที่ตัดสินไปเมื่อ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา


ส่วนกรณีขอลี้ภัยทางการเมืองในประเทศอังกฤษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงว่า ไม่มีความจำเป็น เพราะตนเองใช้วีซ่านักท่องเที่ยว เดินทางเข้า-ออกอังกฤษเป็นประจำ พร้อมทั้งยังได้รับเชิญให้ไปเป็นที่ปรึกษาในหลายประเทศ บางที่เสนอให้ไปอยู่ บางที่เสนอให้เป็นที่ปรึกษาแก้ปัญหาความยากจน


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเองนั้น เป็นผลงานของคณะปฏิวัติฯ และขั้นตอนต่อไปคือการยุบพรรค.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์