พงษ์เทพ เผยทักษิณยังไม่ส่งแถลงการณ์มาให้


นายพงษ์เทพ เทพกาญนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณอดีตนายกฯจะออกแถลงการณ์ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินให้จำคุกคดีทุจริตการซื้อที่ดินรัชดา ว่า ตนยังไม่ได้รับแจ้งจากพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งข่าวที่ออกมาคงเป็นการคาดการณ์ของหลายฝ่าย


ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าคดีดังกล่าวเป็นเรื่องการเมือง อาจส่งผลให้รัฐบาลอังกฤษไม่พิจารณาส่งตัวกลับมาดำเนินคดีตามที่อัยการสูงสุดประสานขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดน นายพงษ์เทพกล่าวว่า

ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ ส่วนการวิจารณ์ก็ถือเป็นมุมมองของแต่ละคนที่ต่างกันแต่ตนไม่ทราบว่าท้ายที่สุดพ.ต.ท.ทักษิณจะตัดสินใจอย่างไร จึงต้องรอการประสานจากพ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้ง

ทั้งนี้ส่วนตัวยังมองว่าคดีดังกล่าวพ.ต.ท.ทักษิณสามารถยื่นอุทธรณ์ไปที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้ตามมาตรา 278 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อส่งหลักฐานใหม่ให้ศาลพิจารณาวินิจฉัย

นายพงษ์เทพ กล่าวว่า กรณีที่รัฐบาลลดกรอบเวลาการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เหลือเพียง 120วันทำให้ถูกวิจารณ์ว่าเพื่อให้ทันกับการพิจารณาคดียุบพรรคพลังประชาชน ว่

 ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การพิจารณาคดียุบพรรคพลังประชาชนเป็นคนละแนวทางกับการแก้รัฐธรรมนุญเพราะเจตนาของการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อใคร ดังนั้นไม่อยากให้มองว่ารัฐบาลทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์