พ่อกรณ์ฟ้องเด็กทรท.ฉุนป้ายสีทุจริตนำเข้ารถ-ชี้หวังดิสเครดิตลูก

"พ่อกรณ์"ฟ้องเด็กทรท.ฉุนป้ายสีทุจริตนำเข้ารถ-ชี้หวังดิสเครดิตลูก

"พ่อกรณ์" ฟ้องหมิ่นประมาทรองโฆษก ทรท.กล่าวหาทุจริตเลี่ยงภาษีนำเข้ารถมือสอง สมัยเป็นอธิบดีกรมศุลกากร เชื่อหวังดิสเครดิตกรณ์ ชี้ฟ้องให้ขอโทษแต่ไม่เรียกค่าเสียหาย แจงคดีนี้ศาลฎีกาตัดสินแล้วว่าไม่ผิด ขู่ตรวจสอบหลักฐานฟ้องหมอวิชัยอีกคน

นายไกรศรี จาติกวณิช บิดานายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทนายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย ต่อศาลอาญา ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากได้กล่าวหาและพูดเท็จ สร้างความเข้าใจผิด ทำให้ตนและครอบครัวเสียหาย ตามที่เป็นข่าวตามสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2549 เรื่องการใช้อำนาจหน้าที่สมัยอธิบดีกรมศุลกากร หลีกเลี่ยงภาษี ร่วมกับผู้นำรถโตโยต้า ซอร์เรอร์ ซึ่งเป็นรถมือสองเข้ามาในราชอาณาจักร และมีการลงขันของกลุ่มพ่อค้า นำรถรุ่นดังกล่าวไปให้นายไกรศรี และขับไปตีกอล์ฟเป็นประจำ ถือเป็นการกล่าวเท็จใส่ความ ทั้งๆ ที่นายจตุพรรู้ดีว่าไม่เป็นความจริง แต่มีเจตนามุ่งที่จะใส่ความเพื่อทำลายชื่อเสียง ทำให้ผู้ไม่ทราบความจริงเข้าใจผิด ดูหมิ่นเกลียดชัง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกียรติยศและสถานะทางสังคม

นายไกรศรี กล่าวว่า สาเหตุการกระทำของนายจตุพรน่าจะมาจากกรณีที่นายกรณ์ ในฐานะบุตรชาย เป็นประธานกรรมการตรวจสอบการขายหุ้นของบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้กลุ่มเทมาเซค ประเทศสิงคโปร์ อาจมีจุดประสงค์เพื่อให้ตนบอกกับนายกรณ์ว่า ควรยุติการตรวจสอบดังกล่าว และเพื่อต้องการดิสเครดิตนายกรณ์ ทั้งนี้ คดีที่นายจตุพรนำมากล่าวหานั้น ศาลฎีกาได้พิพากษาแล้วว่าไม่มีความผิด จึงยื่นฟ้องนายจตุพร แต่ไม่เรียกค่าเสียหายเพราะรวยพอแล้ว ขณะที่ศาลแขวงนัดไต่สวนมูลฟ้องวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้

ส่วนกรณี น.พ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย กล่าวหาว่า หลบเลี่ยงภาษีจากการที่โอนหุ้นให้ลูกๆ และลูกๆ ได้ขายหุ้นหลังจากนั้น นายไกรศรี กล่าวว่า กำลังหาหลักฐานเรื่องนี้ และต้องการเห็นหนังสือที่ น.พ.วิชัย ส่งไปกรมสรรพากรที่ให้สอบกรณีนี้ว่าหนังสือเป็นอย่างไร ส่งไปอย่างไร ใครรับ เพราะอยากทราบว่ากรมสรรพากรส่งข้อมูลให้ น.พ.วิชัยได้อย่างไร หากพบว่า น.พ.วิชัย กล่าวหาโดยไม่เป็นธรรม ก็อาจจะโดนฟ้องอีกคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์