ศาลพิพากษาแล้วทักษิณผิด คดีทุจริตที่ดินรัชดาฯจำคุก2ปี

ศาลฏีกาฯอ่านคำพิพากษา คดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดา ชี้ "ทักษิณ"เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย จำคุก 2 ปีส่วนคุณหญิงพจมานยกฟ้องโดยมีประชาชนร่วมฟังจำนวนมาก

(21ต.ค.) เวลา 14.15 น. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะผู้พิพากษาได้เริ่มคำพิพากษาคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดา โดยก่อนหน้านั้นเวลา 13.20 น.มีประชาชนทยอยเดินทางมาสังเกตการณ์ด้านหน้าอาคาศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรอรับฟังคำพิพากษาจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่สวมเสื้อสีชมพู พร้อมบอกว่า เป็นชาวนนทบุรี ต้องการมารับฟังคำพิพากษา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนปช. โดยประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางเข้าไปแลกบัตรเพื่อร่วมรับฟังคำพิพากษาที่ห้องพิจารณาคดี ขณะที่ส่วนใหญ่ยังปักหลักอยู่ที่ด้านหน้าอาคาร ขณะเดียวกันมีประชาชนกลุ่มหนึ่งสวมเสื้อสีแดงมาสังเกตการณ์อยู่ด้วย


ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยภายนอกศาลมีกำลังตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลกว่า 50 นายมาดูแลพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของศาลยุติธรรม ได้เตรียมนำกล้องวีดีโอ มารอบันทึกภาพหากมีการกระทำที่หมิ่นอำนาจศาล
เจ้าหน้าที่ รปภ.ศาลยุติธรรมได้นำป้ายระบุข้อความว่า "การส่งเสียงรบกวนการพิจารณาของศาลอาจเป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล" มาตั้งไว้ด้านหน้าอาคารศาลฏีกาฯ เพื่อเป็นการปรามไม่ให้ประชาชนแสดงพฤติการณ์ที่เป็นการหมิ่นอำนาจศาล ขณะที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม นำโดยพ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐ์ผล ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้นำรั้วเหล็กมากั้นเพื่อไม่ให้ประชาชนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปบนอาคารศาลฏีกา
 

เบื้องต้นศาลพิพากษาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยมีโทษจำคุก 2 ปี

ส่วนคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นคือว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจึงยกฟ้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์