ผบ.ทอ.รับสถานการณ์บ้านเมืองยังน่าห่วง


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หอประชุมกองทัพอากาศ 80 พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ.กล่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน ว่า

สถานการณ์การเมือง ยังน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะแนวทางที่หลายฝ่ายพยายาม ยังไม่มีความชัดเจน คิดว่าการพิจารณาคดีของศาลในวันนี้ คงจะทำให้เห็นอะไรบางอย่าง คนไทยทุกคนควรมีความอดทน ใจเย็น การปฏิบัติอะไรต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย ไม่อยากจะให้เหตุการณ์ลุกลามเกิดเหตุน่าเสียใจ เหมือนวันที่
7
ตุลาคมที่ผ่านมา

      
เมื่อถามว่า ทางออกของบ้านเมืองควรเป็นอย่างไร พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับฝ่ายที่มีข้อขัดแย้งกัน ตอนนี้หลายคนไม่ยอมรับในกติกา ไม่ยอมรับสิ่งที่น่าจะเจรจากันได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับฝ่ายที่ขัดแย้งจะลดความคิดส่วนตัว หยุดเอาประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งให้นึกถึงประเทศ ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เราไม่สามัคคีกัน

จุดหนึ่งที่ทำให้คนไทยเรากลับมาคิด และหาแนวทางให้ประเทศสงบสุข น่าจะนึกถึงเพลงชาติ ความหมายของเพลงชาติไทยเป็นสื่อ เป็นจุดร่วมที่ทำให้เรานึกถึงชาติมากกว่า ดังนั้นจะทำอะไรต้องนึกถึงประเทศชาติ

     
เมื่อถามถึงจุดยืนกองทัพต่อสถานการณ์การเมืองยังเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า ผบ.เหล่าทัพ ทุกคนพูดคุยกันเสมอ จุดยืนกองทัพไม่เปลี่ยนแปลงยังเป็นแนวทางเดียวกัน

ดังนั้น หากจะถามคงจะบอกเป็นคำตอบเดิมว่า เรามีจุดยืนเหมือนกัน สิ่งที่ผู้นำเหล่าทัพพูดไปเราเห็นพ้องต้องกัน  

ส่วนสถานการณ์การเมืองขณะนี้ยากเกินกว่าที่จะเจรจากันหรือไม่ พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า อย่างไรแล้วแต่ยังไม่ถึงไม่มีทางออก ทุกอย่างมีทางออก มีทางแก้เสมอ ขึ้นอยู่กับจะยอมพูดคุยกันหรือไม่ ขอให้ลดทิฐิ
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์