ทนายแม้วร้องศาลแพ่งกักขังสนธิ

ก่อนหน้านี้ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เวลา 11.00 น. นายวัชระ แสงประทุม ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายเรียกและกักขังนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร จำเลยที่ 1 คดีดำที่ 3675/2551 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิ แกนนำพันธมิตร กับพวกซึ่งเป็นสื่อเครือผู้จัดการ เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี กรณีที่นายสนธิปราศรัยบนเวทีพันธมิตรพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยคดีดังกล่าวศาลแพ่งได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 ที่ผ่านมา ห้ามนายสนธิกล่าวพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณในทางเสียหาย โดยคำร้องขอให้ศาลออกหมายเรียกและกักขังนายสนธิครั้งนี้ นายวัชระได้นำเอกสารหลักฐาน หนังสือพิมพ์ ข่าวที่ปรากฏบนเว็บไซต์และแผ่นซีดีคำปราศรัยยื่นต่อศาลด้วย ซึ่งศาลแพ่งรับคำร้องไว้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป


นายวัชระ ทนายความ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14-15 ตุลาคม นายสนธิฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลดังกล่าว

โดยขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยให้โจทก์ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรงซึ่งกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณใช้เงินว่าจ้างให้ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นประธานาธิบดี ทั้งที่ปัจจุบันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ประเทศไทยและได้ขอลี้ภัยในต่างประเทศแล้วเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา


"ทีมทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีอาญากับนายสนธิไว้แล้วที่ สน.ดุสิต ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ขณะเดียวกัน ทีมทนายเตรียมจะฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียอีกประมาณ 300 -500 ล้านจากการหมิ่นประมาทครั้งนี้อีกด้วย"ทนายทักษิณกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์