เหนาะฟันธงนองเลือดอีกแน่

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวก่อนเข้าหารือ 4 ฝ่าย ว่า เป็นหน้าที่ของทุกคนไม่ว่าฝ่ายค้าน ฝ่ายไหนที่ต้องเข้ามาทำงานให้กับบ้านเมือง

ตนเคยเป็นผู้จัดการสรรหาส.ส.ร.1 มาแล้วจนมาถึงวันนี้ ขอบอกว่ารัฐธรรมนูญทุกฉบับมีทั้งจุดอ่อนจุดแข็งทำให้เกิดการล็อกของประเทศ ฉะนั้นเราต้องมาพิจารณาดูกันว่าจะเอาแนวทางแบบใหม่หรือแบบเก่า

"สิ่งที่ผิดหรือไม่ผิดทุกคนรู้อยู่แก่ใจ ถ้าคนไหนรู้ตัวว่ากระทำความผิดแต่ไม่รู้ว่าผิด อาจแกล้งไม่รู้หรืออาจโง่เง่าเต่าตุ่น รัฐธรรมนูญเป็นกติกาของบ้านเมือง ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน ไม่ใช่ออกมาตะโกนว่ารักชาติ รักแผ่นดินแล้วประกาศว่าไม่มีใครรักเหนือกว่าตัวเอง เสร็จแล้วก็ไปอยู่เหนือกฎหมาย บ้านเมืองก็อยู่ไม่ได้ บ้านเมืองจะตกต่ำ ตอนนี้ผมคิดว่ามันไปไม่ได้แล้ว ผมฟันธงได้เลยว่าบ้านเมืองจะเกิดปัญหาแน่นอน จะเลือดตกยางออกกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ถ้ามีการเลือดตกยางออกจะเป็นชนิดเยียวยาลำบาก เห็นกันอยู่ว่ามีไม่กี่คนที่เป็นพวกซาดิสต์ คิดอยู่อย่างเดียวว่าอยากให้มีแต่เรื่อง แล้วไปปลุกเร้าประชาชนให้ออกมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ตอนนี้การเมืองใกล้ระเบิดเต็มที่" นายเสนาะกล่าว

ต่อข้อถามคิดว่าฝ่ายการเมืองจะปลดชนวนระเบิดได้หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ประเทศปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย มีประชาชนเป็นส่วนร่วม แต่กลับไม่ยึดถือกรอบกติกา

ตัวแทนเข้ามาทำหน้าที่ต้องถือว่าประชาชนมีส่วนร่วม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว อีกทั้งการที่เรามีส.ส.ร.1 และส.ส.ร.2 ก็มีบทเรียนให้เห็นแล้วว่าควรหาทางออกอย่างไร เมื่อถามว่ากลัวจะแท้งก่อนมีส.ส.ร.3 หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า จะแท้งหรือไม่ยังไม่รู้ แต่คนที่แท้งคือประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์