พธม.-นปช.นัดเคลื่อนพล จับตา21ตค.ตัดสินคดีที่ดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อค่ำวานนี้ (19 ต.ค.)

แกนนำยังคงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ ยังระบุถึงการแจกซีดี และหนังสือที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 7 ต.ค. 2551 ว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก จึงมีการประชุมกันว่าจะให้มีกิจกรรมนี้อีกในวันนี้ (20 ต.ค.) โดยจะนัดรวมตัวกันที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์อีกครั้ง ก่อนเคลื่อนขบวนไปถนนสุขุมวิท ผ่านเซ็นทรัลชิดลม ไปสิ้นสุดที่ถนนวิทยุ


ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำอีกคน บอกว่า วันที่ 21 ต.ค.นี้ เป็นวันสำคัญที่ศาลจะพิจารณาคดีที่ดิน ถ.รัชดาฯ


ซึ่งมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา เป็นจำเลย พันธมิตรฯ จะน้อมรับคำตัดสินของศาล ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด เนื่องจากสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การบรรยายสรุปคดี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นไปในแนวทางเดียวกับที่กลุ่มพันธมิตรฯ พยายามต่อสู้มาโดยตลอด และบอกด้วยว่าในวันดังกล่าวพันธมิตรฯ จะไม่เคลื่อนขบวนไปที่ศาล

ขณะเดียวกัน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กรรมการบริหารกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า


ในวันที่ 20 ต.ค. เวลา 11.00 น. กลุ่ม นปช.จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้เป็นกำลังหลักปกป้องรักษารัฐบาลประชาธิปไตย ต่อต้านทหารที่จะออกมาก่อการรัฐประหาร พร้อมกับเร่งดำเนินคดีแกนนำพันธมิตรฯ พร้อมกันนี้จะเดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีพระภิกษุจาก จ.สิงห์บุรี มาร่วมมอบผ้ายันต์คุ้มภัยให้กับตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์