ปชป.ฉะยับ สมชาย บริการประเทศซ้ำรอย ทักษิณ

นายสาธิต ปิตุเตชะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระยอง และกรรมการบริการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันนี้ (19 ต.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ถึงการบริหารงานของนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า

การบริหารงานของนายสมชายยังเป็นรูปแบบซ้ำรอยเดิมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ที่ไม่คิดแก้ปัญหา โดยเอาประเทศเป็นศูนย์กลาง และไม่รับผิดชอบต่อปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ส.ส.ระยองและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า

ตั้งข้อสังเกตว่า
การบริหารงานเช่นนี้ จะนำพาประเทศไปสู่ความหายนะบนพื้นฐานความเสี่ยง 3 ประการ คือ สูญเสียระบอบประชาธิปไตย ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและ ประชาชนสูญเสียชีวิตท่ามกลางความขัดแย้งของคน 2 กลุ่ม

นายสาธิต กล่าวอีกว่า

ยืนยันตามข้อเรียกร้องเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้นายกฯ ยุบสภาเพื่อปลดล็อคสถานการณ์การเมือง และคืนอำนาจให้กับประชาชนอย่างแท้จริง รวมทั้งเรียกร้องไปยังประธานรัฐสภาให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ กรณีการสลายการชุมนุมที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาด้วย

นอก จากนนั้น ยังเห็นว่า

การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่มีประโยชน์ เพราะว่า ตัวแทนของคณะกรรมการชุดนี้ ออกมาระบุว่า จะทำหน้าที่รวมรวบข้อเท็จจริงเพื่อส่งให้กับรัฐบาลเท่านั้น แต่ไม่มีหน้าที่สรุปความถูกผิดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์