´รสนา´อัดยับ´กกต.´ดับเบิ้ลสแตนดาร์ดไม่รับรองเป็นส.ว.

กรุงเทพธุรกิจ

22 มิถุนายน 2549 19:42 น.
´รสนา โตสิตระกูล´ ฉุนกกต.ไร้มาตรฐาน เลือกปฏิบ้ติไม่ประกาศรับรองว่าที่ ส.ว.ขึ้นปราศรัยเวทีเครือข่ายพันธมิตรฯ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : น.ส.รนา โตสิตระกูล ว่าที่ ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าวถึงกรณีกกต.ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ว.ที่ขึ้นเวทีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พปป.) ว่า ไม่เข้าใจว่าทำไม กกต.ยังไม่รับรองสักที

ขณะที่ กรณีทำนองเดียวกันนี้ ซึ่งเมื่อปี 2547 รัฐบาลได้จัดงาน"เหลียวหลังแลหน้า จากรากหญ้าสู่รากแก้ว" และก็มีคนตั้งคำถามกับ กกต.เช่นกัน ว่ารัฐบาลทำถูกต้องหรือไม่ ซึ่ง พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานกกต.ก็บอกว่า "เราอาจจะเป็นที่รู้กันว่าคนนั้นสมัครคนนี้สมัคร แต่เป็นผู้สมัครตามกฎหมายหรือยัง เราจะบังคับใช้กฎหมายเราก็ต้องพิจารณาตามกฎหมายที่มีอยู่ใช่ไหมครับ จะเอาความรู้สึกส่วนตัว ความนึกคิดส่วนตัวมา ไม่ได้" ทำให้ตนไม่เข้าใจว่าทำไม กกต.ถึงได้มีการทำงานหลายมาตรฐานเช่นนี้

น.ส.รสนา กล่าวต่อว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้ที่ยังไม่มีการรับรองตน เพราะการที่มีผู้กล่าวหาว่าตัวเองไปลงประวัติส่วนตัวในเว็บไซต์ ซึ่งในเรื่องนี้ยืนยันว่า ข้อมูลที่เผยแพร่นั้นเป็นข้อมูลเก่าตั้งแต่ตนทำงานมา ไม่ใช่เพิ่งนำมาเผยแพร่ในช่วงนี้ และข้อมูลที่มีเผยแพร่นั้นก็ไม่ได้มีเรื่องการคัดค้านการแปรรูป กฟผ.

"อยากบอกว่าคนที่เป็นผู้สมัคร ส.ว.รู้ดีว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ ไม่มีทางที่จะมาตายน้ำตื้นกับเรื่องแค่นี้แน่นอน ทางที่ดีควรเอาเวลาไปหาข้อเท็จจริงกับบางคนที่ถูกกล่าวหาว่าซื้อเสียงจะดีกว่าที่มาเสียเวลากับเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ เหมือนกับว่าเรื่องที่ควรจะทำให้เร็วก็แต่กลับทำช้า จึงไม่รู้ว่ามีการทำกันบ้างหรือไม่" น.ส.รสนากล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์