สล้างควงอัศวันดำขนพระกู้ชาติ ชี้เอเอสทีวีสะกดจิต ออกหมายตีนผีเหยียบตร.พบระเบิดปิงปองป่วน


ศาลออกหมายจับ "ตีนผี" ขับพุ่งชน ตร.จนบาดเจ็บแล้ว รวบ3 ชาย ซุกปืน-หนังสติ๊กคารถ ใกล้ม็อบ "สล้าง"จัดงานกู้วิกฤตชาติ ขนพระ 2 หมื่นชุมนุม อ้างมี ตร.1พันนายสมัครใจลาออกแจงทั้งน้ำตา อ้างโอนมรดกให้ลูกแล้วหมดห่วงพร้อมทำเพื่อชาติ ชี้"เอเอสทีวี"สะกดจิตคนเหมือนฮิตเลอร์เป่าหู พบระเบิดปิงปองใกล้สถานีรถใต้ดิน สงขลาไล่"ประดิษฐ์" ถึงบ้านส.ส. จี้"สมชาย"มาแจงสลายม็อบ

"สล้าง"จัดงานกู้วิกฤตชาติ

พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ พล.ต.ต.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ พระครูสังฆพินัย แถลงข่าวที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจ นครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 18 ตุลาคม ถึงการรวมตัวจัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมหากุศล ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 22 ตุลาคม เพื่อสร้างความสามัคคีของคนในชาติ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สล้างกล่าวว่า ในฐานะเป็นประธาน "กลุ่มพลังกู้วิกฤตชาติ" ขอร้องให้สื่อมวลชน แถลงข่าวอย่างเที่ยงตรง ตรงไปตรงมา ตามข้อเท็จจริง อย่าปกปิดข้อเท็จจริง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะอยู่ไม่ได้ จะอัญเชิญพระสงฆ์ 20,000 รูป จากส่วนกลางคือ กรุงเทพฯ 10,000 รูป และต่างจังหวัด 10,000 รูป และพระสงฆ์ที่อยากมาร่วมก็มาได้ งานนี้เชิญชวนให้ประชาชน พุทธศาสนิกชนมาร่วมงานเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมหากุศล โดยผู้ที่มาร่วมสวมชุดขาว เพราะอยากให้ประเทศชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างสามัคคี ไม่เห็นแก่ตัว เพราะขณะนี้บ้านเมืองแตกแยก งานจะเริ่มเวลา 13.00 น. และเริ่มจริง 15.00 น.

อ้างมีตร.1พันนายสมัครใจลาออก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของการยึดทำเนียบคืนจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.สล้างกล่าวว่า เรื่องยึดทำเนียบ ไม่มีอะไรยาก เมื่อตำรวจสำนึกว่าต้องการรักษาความสงบสุข แค่นี้ก็ไม่ต้องใช้พลังประชาชนในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่พลังประชาชนมีประโยชน์ที่กระตุ้นให้รู้อะไรถูก อะไรผิด ถึงตอนนี้ต้องคิดว่า เอเอสทีวี สะกดจิตหรือไม่ เหมือนฮิตเลอร์เป่าหูเยาวชนจีนหรือไม่

"ตอนนี้ผมยอมตาย เมื่อเช้านี้ผมเขียนพินัยกรรมให้ลูก ให้ลูกน้องไปแล้ว ทรัพย์สินก็ยกให้หมดแล้ว ไม่ห่วงอะไรแล้ว จากนี้จะทำเพื่อประเทศชาติเท่านั้น" พล.ต.อ.สล้างกล่าว และยังอ้างมีนายตำรวจใหญ่ โทร.มาบอกว่า มีตำรวจมากกว่า 1,000 คน สมัครใจลาออก โดยขณะที่แถลงข่าว พล.ต.อ.สล้างพูดไปและร้องไห้ไป

ศาลออกหมายจับคนขับพุ่งชนตร.

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต นำหลักฐานภาพถ่ายและภาพบันทึกเทปวิดีโอ เหตุการณ์รถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู ทะเบียน วพ 1968 กรุงเทพมหานคร ของผู้ร่วมชุมนุมพันธมิตร ถอยทับและพุ่งเข้าชนกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณถนนราชวิถี ใกล้แยกอู่ทองใน ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายนาย เมื่อตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวคือ นายปรีชา ตรีจรูญ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ซอยยาสูบ 1 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงเสนอต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งศาลได้พิจารณาหลักฐานอยู่ 3 วัน จึงมีความเห็นให้ออกหมายจับ ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ และตรวจสอบพบว่านายปรีชาได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกัน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งจะต้องรอให้พ้นอาการบาดเจ็บ

รวบ3ชายซุกปืน-หนังสติ๊กคารถ

ก่อนหน้านี้เวลา 01.45 น. ร.ต.ท.ทองเปลว หาญไพบูลย์ รองสวป. สน.ดุสิต พร้อมกำลังตั้งด่านตรวจค้นป้องกันปัญหาอาชญากรรม บริเวณหน้าสวนสัตว์ดุสิตฯ ถนนราชวิถี เขตดุสิต กทม. พบรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นจีวากอน สีบรอนซ์ ทะเบียน พห 558 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านจุดตรวจ ตำรวจจึงแสดงตัวพร้อมขอตรวจค้นภายในรถมีชาย 3 คนนั่งมา ทราบชื่อนายบุญมี ชัยเสถียรทรัพย์ อายุ 40 ปี คนขับ อยู่ย่านเขตดินแดง กทม. นายวิรัช โพธิ์สวัสดิ์ อายุ 46 ปี อยู่ถนนประดิพัทธ์ เขตสามเสน กทม. และนายศิวกรณ์ แววนกงาม อายุ 38 ปี อยู่เขตดินแดง กทม.

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 มม. บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารด้านหลังรถ ฝั่งคนขับ บรรจุกระสุนพร้อมใช้ในรังเพลิง รวมแม็กกาซีน จำนวน 5 นัด และยังพบอาวุธมีดสั้น 1 เล่ม หนังสติ๊กยิงนกจำนวน 2 อัน พร้อมน็อตเหล็กหลายสิบตัว และหน้ากากบีบีกัน จำนวน 2 อัน เป้สะพาย 2 ใบ จึงยึดเป็นของกลางนำตัวมาสอบสวนโรงพัก

แจ้งข้อหา-ไม่มีใครรับเจ้าของปืน

ร.ต.ท.ทองเปลวกล่าวว่า แจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร แต่ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธและไม่มีใครรับเป็นเจ้าของปืน ซึ่งจะต้องสอบสวนต่อไป

ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาขออำนาจศาลอาญา เพื่อฝากขัง เนื่องจากยังสอบปากคำพยานและรอผลการตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือไม่เสร็จสิ้น โดยญาติของนายศิวกรณ์ใช้เงินสด 150,000 บาท ยื่นขอประกันตัวและศาลอนุญาต ส่วนนายบุญมีและนายวิรัชไม่ประสงค์ประกันตัวจึงถูกนำตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

พบระเบิดปิงปองใกล้สถานีรถใต้ดิน

ด้าน พ.ต.ต.สุนทร ไชยรักษา สว.สส.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบวัตถุคล้ายระเบิด ภายในห้องน้ำ ใกล้ทางขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สวนจตุจักร ถนนพหลโยธินขาออก แขวง-เขตจตุจักร ไปตรวจสอบที่ร่องน้ำในห้องน้ำ พบวัตถุระเบิดลักษณะทรงกลมคล้ายลูกปิงปอง พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 8 ลูก ไม่น่ามีอันตราย จึงเก็บกู้มาไว้ที่ สน. ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์